Nước Đức ngừng sản xuất xe chạy xăng từ năm 2030 - Tương lai xe điện không còn quá xa

Nhiều khả năng Đức sắp trở thành quốc gia đầu tiên chính thức đưa ra lệnh cấm sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu xăng dầu từ năm 2030 như một phần cam kết cắt giảm 95% lượng khí thải CO2 cho tới năm 2050.

    Nếu quy định này đi vào thực tế, đây sẽ là một thay đổi mang tính chất bước ngoặt cho không chỉ tại Đức mà còn cho cả ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Ngoài ra, Ấn Độ mới đây đã xác nhận rằng quốc gia này đang xem xét một chương trình phát triển xe điện toàn diện vào năm 2030, chính phủ hai nước Hà Lan và Na Uy cũng đang thảo luận về khả năng cấm xe chạy bằng xăng dầu, đồng thời chỉ cho phép kinh doanh xe điện bắt đầu từ năm 2025.

    Nhưng trong khi các quốc gia này vẫn còn đang tìm kiếm một giải pháp hợp lý để cân bằng giữa các vấn đề kinh tế, môi trường và năng lực sản xuất, thì Đức lại đang tiến rất gần đến chính sách mới. Theo khẳng định của một quan chức cấp cao, chính phủ Đức sẽ bắt đầu áp dụng quy định tất cả xe mới đăng ký phải không có khí thải vào năm 2030.

    Tin tức này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Daimler – “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp ô tô Đức công bố kế hoạch chuyển hướng sang phát triển xe điện thông qua việc giới thiệu một hệ thống truyền động điện mới trên tất cả các thương hiệu trực thuộc.

    [caption id="attachment_3294" align=aligncenter width=640] Đức chính thức đưa ra lệnh cấm sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu xăng dầu từ năm 2030[/caption]

    Bộ Môi Trường Đức khẳng định, ngành công nghiệp vận tải đang trong tụt lại phía sau trong kế hoạch cảt giảm lượng khí thải Carbon trên tất cả các lĩnh vực, và mức độ phát thải của ngành này vẫn không thay đổi kể từ những năm 1990 dù rất nhiều công nghệ mới đã ra đời.

    Hồi tháng 4.2016, Đức đã chính thức công bố một chương trình khuyến khích đầu tư phát triển xe điện trên cả nước. Một trong những chính sách quan trọng nhất là trợ giá 4.000 Euro cho mỗi chiếc xe điện bán ra. Sau thông báo này, hãng Tesla Mỹ đã đâm đơn khiếu nại vì cho rằng chính phủ và các hãng xe Đức đang thực hiện chính sách bảo hộ khiến Tesla gặp bất lợi so với các nhà sản xuất xe bản địa.

    Những ưu đãi mới sẽ giúp tăng doanh số xe điện trong ngắn hạn, nhưng nhiệm vụ chính vẫn là khuyến khích các nhà sản xuất ô tô mở rộng quy mô mảng phương tiện không khí thải. Tuy nhiên, cũng phải mất hơn 20 năm nữa, Đức mới thay thế được hết 45 triệu xe hiện đang có, trong đó chỉ có khoảng 150.000 xe hybrid và 25.000 xe điện. Bắt kịp xu hướng chung, rất có thể trong tương lai, những chiếc xe chạy bằng pin hoặc tế bào nhiên liệu Fuel-Cell sẽ “tỏa sáng” tại quốc gia Tây Âu này.

    back
    Carmudi Vietnam
    Đánh giá:
    5/5 (10 đánh giá)
    Chia sẻ
    Tags:
    Tôi cần bán xe cũ