CSKH: 0906 870 699 (Thứ 2 - 6 / 09:00 - 18:00)

Bán xe cực nhanh, chỉ cần để lại thông tin

Thông tin đã gửi thành công. Team Carmudi sẽ gọi bạn lại ngay trong vòng 24h
Có lỗi xảy ra, vui lòng quay lại sau.

Nguyên nhân xe thay nhớt thường xuyên những vẫn bị hỏng

Tuổi thọ và độ bền của chiếc xe ô tô phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của người sử dụng. Các hãng xe luôn đưa ra khuyến cáo "dựa trên điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn" vì thế không phải lúc nào ra ngoài làm cũng tốt.

    Nguyên nhân xe thay nhớt thường xuyên những vẫn bị hỏng

    Xe đời trước bền hơn ?

    Nhiều người cho rằng những mẫu xe của thế hệ trước bền bỉ hơn các mẫu xe hiện nay vì không cần bảo dưỡng quá nhiều khi chỉ cần thay nhớt thì có thể chạy được trong khi các mẫu xe hiện nay thường gặp trục trặc liên tục. Tuy nhiên quan điểm này chưa thực sự chính xác. 

    Khi đường xá chưa phát triển, thời tiết chưa khắc nghiệt và chưa có sự ảnh hưởng bởi công nghệ và xe chỉ phục vụ mục đích di chuyển. Ở thời điểm xe hơi chưa phổ biến như hiện nay, giá trị của chiếc xe có thể quy đổi ra căn nhà, mảnh đất nên chủ xe thường bảo quản rất kỹ nên ít khi xảy ra tình trạng mục dàn nhựa, gãy dàn áo, điều kiện vận hành hoàn hảo nên ít bị hư.

    Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng phát triển manh mẽ mang đến nhiều thay đổi toàn diện trong mọi lĩnh vực. Đường xá trở nên đông đúc hơn, diện tích đất thu hẹp, sự nóng lên toàn cầu khiến thời tiết thay đổi thất thường. Do đó, xe ô tô cần được trang bị nhiều công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng. 

    Đường xá trở nên đông đúc hơn, diện tích đất thu hẹp, sự nóng lên toàn cầu khiến thời tiết thay đổi thất thường

    Khi động cơ làm việc hết công suất, nhiệt lượng tỏa ra nhiều hơn ảnh hưởng lớn đến độ bền của các bộ phận bên trong xe. Hơn nữa, một số chủ xe chạy dịch vụ liên tục có thể quên việc bảo dưỡng định kỳ, nhất là những dịp lễ, tết khiến tuổi thọ xe giảm đi đáng kể.

    Các công việc mà chủ xe cần lưu ý để đảm bảo khả năng vận hành của chiếc xe tốt nhất bao gồm thay nhớt, lọc gió, lọc nhớt, kiểm tra gioăng cao su và thay mới định kỳ.

    Nhiều mẫu xe hơi ngày nay được trang bị công nghệ hiện đại nhằm bảo vệ môi trường, giảm khí thải và bổ sung thêm các chi tiết điện tử như bộ phun xăng, lọc xăng, ecu,.... Những bộ phận nhỏ này cần được thay thế định kỳ để duy trì sự vận hành ổn định của chiếc xe. Tuy nhiên một số chủ xe chủ quan và chỉ sửa chữa khi xe không thể chạy được, lúc này chi phí bỏ ra cho một lần sửa chữa khá lớn vì có thể phải thay mới phụ tùng.

    Nên tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau

    Tâm lý ngại đem xe đi bảo dưỡng định kỳ do sợ hãng xe chặt chém, nghe tư vấn người khác nhưng bản thân không có nhiều kinh nghiệm dẫn đến việc bảo dưỡng không đầy đủ khiến xe nhanh hư hỏng.

    Trong phân khúc xe hơi từ 400-700 triệu, nhiều chủ xe thường tìm đến những hội nhóm xe và tham khảo kinh nghiệm của người đi trước mà bỏ qua tư vấn hãng. Tuy nhiên 2 nhóm xe chạy dịch vụ và chạy phục vụ mục đích gia đình sẽ có quy trình bảo dưỡng khác nhau ngoài thay nhớt. Một chủ xe được kỹ thuật bảo dưỡng xe tư vấn như sau: "Xe của anh mới 40.000 cây thì chưa cần thay nhớt số đâu, mấy xe dịch vụ chạy nhiều mới cần, anh đi gần hết bảo hành mà nhiêu đây thì nhớt còn tốt lắm, nhớt thắng cũng vậy, anh để tầm 20.000 cây nữa thay là ổn. Mà lọc gió và lọc lạnh anh thay là vừa, nước mát thì châm thêm là ok rồi anh, chờ em chạy check lỗi nữa là xong”.

    Xe chạy dịch vụ và chạy phục vụ mục đích gia đình sẽ có quy trình bảo dưỡng khác nhau ngoài thay nhớt.

    Ngoài ra, với những dòng xe được trang bị hộp số vô cấp CVT thường được bàn luận về việc đứt dây đai hộp số. Một số xe chạy hơn 100.000 km vẫn chưa hỏng trong khi một số xe chỉ chạy 80.000 km đã hỏng. Chủ đề này được trang luận rất nhiều trong hội nhóm và nhận được ý kiến khác nhau. Khi tìm hiểu kỹ mới biết nguyên nhân xe hư hộp số để chạy dịch vụ, nếu thay nhớt như xe gia đình với tần số liên tục sẽ dẫn đến tình trạng trên. Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo rõ trong hướng dẫn sử dụng.

    Tuổi thọ và độ bền của chiếc xe ô tô phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của người sử dụng. Các hãng xe luôn đưa ra khuyến cáo "dựa trên điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn" vì thế không phải lúc nào ra ngoài làm cũng tốt. Các hạng mục như nhớt hộp số, dầu thắng, nước mát, má phanh, liên quan đến điện tử nếu không đủ kinh nghiệm tốt nhất nên làm chính hãng, nếu gặp vấn đề phát sinh người dùng có thể khiếu nại một cách dễ dàng.

    Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

    Đánh giá:
    5/5 (10 đánh giá)
    Tôi cần bán xe cũ