Mua bán Renault 2008 cập nhập mới nhất 10/2024
Có 1 tin bán xe cho Renault 2008 giá từ 388 triệu đến 388 triệu cập nhập mới nhất 10/2024
Thông tin Mua bán Renault 2008 cập nhập mới nhất 10/2024
Thương hiệu xe Renault đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất sớm. Vào những năm 1950, những chiếc xe Renault đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Mẫu xe nổi tiếng thời đó là Renault 4CV, gắn liền với thương hiệu taxi tại đây trong suốt hàng chục năm.
Tuy nhiên, phải mãi đến năm 2010, Renault mới chính thức đặt chân vào thị trường ô tô Việt Nam theo diện chính hãng với một nhà phân phối lớn là công ty Auto Motors Vietnam. Đây là nhà phân phối độc quyền thương hiệu xe Pháp này trong nước với 100% vốn đầu tư nước ngoài, là công ty con của tập đoàn Jean Rouyer - tập đoàn bán lẻ ô tô khá lớn tại Pháp.
Lúc đó, hãng xe Pháp chọn Hà Nội là địa điểm đặt showroom đầu tiên vào thời điểm tháng 9/2010. Sau đó hơn 1 năm, một showroom khác được mở ở TP. HCM. Hơn 2 năm tiếp theo, Renault có thêm showroom tại Nghệ An và sau đó tiếp tục có showroom tại Hải Phòng vào tháng 12/2016…
Ngay từ ban đầu, Renault đã chọn sản phẩm đầu tiên mang tới Việt Nam là một mẫu SUV có kích thước nhỏ gọn - phân khúc đang "hot" tại thời điểm này. Mẫu xe Renault Koleos nằm cùng phân khúc với Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Tuy nhiên, mức giá cao là rào cản cho Koleos tiếp cận khách hàng Việt. Khi đó, giá dòng xe Koleos nhập khẩu là gần 1,24 tỷ đồng. Đến năm 2012, Koleos được nâng cấp mới đi kèm mức giá bán tới xấp xỉ 1,5 tỷ đồng. Đối thủ CR-V lắp ráp trong nước có giá từ 1,05 tỷ và cao nhất chỉ hơn 1,1 tỷ đồng. Sức cạnh tranh của Renault Koleos càng giảm khi các mẫu xe Hàn Quốc như Kia Sportage và Hyundai Tucson có giá mềm hơn khá nhiều, trong khi Koleos là xe Pháp nhưng lắp ráp tại nhà máy của Renault-Samsung tại... Hàn Quốc.
Sau Koleos, Renault mang đến mẫu sedan Fluence thuộc phân khúc C như Mazda3, Honda Civic, mẫu hatchback Megane nằm ở phân khúc C như Mazda3 hay Latitude thuộc phân khúc D như Toyota Camry. Giá bán tiếp tục là điều gây tranh cãi khi Latitude có giá 1,65 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với Camry. Giá Fluence và Megane từ gần 1 tỷ đồng.
Hầu hết xe Renault tại Việt Nam đều có mức giá lửng lơ giữa xe phổ thông và xe sang - lý do được hầu hết chuyên gia nhận định là lý do khiến thương hiệu Pháp khó tiếp cận tới số đông người dùng.
Renault còn thể hiện sự khác biệt so với các hãng xe phổ thông khác tại Việt Nam bằng những phiên bản hiệu suất cao - điều mà chưa hãng nào làm vào thời điểm đó. Năm 2012, Megane RS với cỗ máy 265 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp từng khiến người Việt ngạc nhiên rồi dần bị trôi vào quên lãng. Mẫu xe này cạnh tranh Subaru WRX Sti, Mitsubishi Lancer Evolution hay Ford Focus RS.
Hai năm sau, mẫu xe nhỏ hơn cũng thuộc bản hiệu suất cao là Clio RS tiếp tục được âm thầm đưa về. Máy mạnh 200 mã lực nhưng hộp số tự động 6 cấp phù hợp với thị trường Việt Nam hơn. Clio RS là đối thủ của Fiesta RS. Ngoải ra, Renault còn chơi trội hơn với cả xe mui trần Wind. Tuy nhiên, những mẫu xe này sớm "chết yểu".
Để thuyết phục khách hàng Việt với mức giá cao và các sản phẩm dị như vậy, Renault cho biết hãng muốn hướng tới xây dựng hình ảnh một thương hiệu cao cấp, trên mức phổ thông của Nhật như Toyota nhưng dưới hạng sang của Đức như Mercedes-Benz.