Bạn từng nghe tên của 12 mẫu siêu xe độc lạ này chưa?
Dù tỷ lệ thành công không cao nhưng thật bất ngờ khi nhiều công ty xuất xứ từ những quốc gia không có lịch sử lâu đời trong ngành sản xuất vẫn mang đến những mẫu siêu xe đầy hứa hẹn.
Dưới đây là một số siêu xe mà có lẽ bạn chỉ mới nghe đến lần đầu.
Sin R1 - Bulgaria
Mẫu xe hạng nhẹ này chia sẻ động cơ với Corvette V8, công suất đạt 650 mã lực. Bên cạnh đó, Sin R1 còn có một mô hình hybrid 755bhp. Chiếc xe chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h ở phiên bản nhanh nhất, hứa hẹn một trải nghiệm lái xe đầy tiềm năng.

Sin R1 bắt đầu được sản xuất vào năm 2012 tại Anh trước khi chuyển đến Đức và sau đó là Ruse ở Bulgaria, quê hương của người sáng lập Rosen Daskalov.
Zenvo ST 1 - Đan Mạch
Trong khi Thụy Điển có nhiều tác động đáng kể đến ngành sản xuất xe hơi thông qua các thương hiệu như Volvo, Saab và Koenigsegg, Đan Mạch lại chưa có nhiều "vốn liếng" nổi bật.

Theo đó, Zenvo Automotive có trụ sở tại Præstø đã cố gắng hết sức để thay đổi điều này bằng việc cung cấp nhiều phiên bản khác nhau cho siêu xe TS (Twin Supercharged), với công suất thường vượt quá 1.000 mã lực cùng thẻ giá hơn 1 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, Zenvo ở Anh lại thường được gắn với ấn tượng ảm đạm về người tiền nhiệm của TS, 1.086bhp ST1, bởi Top Gear của TV vào năm 2014.
Người dẫn chương trình Jeremy Clarkson lúc bấy giờ cho biết đã có trục trặc ở một chiếc quạt làm mát khiến khiến nhiệt độ chiếc xe tăng lên quá cao và bốc cháy. Nhiều tín đồ xăng dầu sẽ khó lòng quên được hình ảnh chiếc xe Zenvo bốc cháy dữ dội ấy.
Beck LM800 -Thụy Sĩ
Năm 2007, Beck LM800 được Beck - một công ty nhỏ có trụ sở gần Bern, Thụy Sĩ - giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva.

"LM" lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe đua Le Mans. Mẫu xe gây ấn tượng với kết cấu Kevlar, nhôm và sợi carbon, động cơ V8 4,2 lít 650 mã lực tăng áp kép, tốc độ tối đa 219mph và 0-62mph trong 3 giây. Dù vậy, người tiêu dùng vẫn tỏ ra không mặn mà với LM800 cho lắm bởi giá bán của mẫu xe này rơi vào mức hơn 300.000 bảng Anh.
Tushek Renovatio T500 - Slovenia
Mẫu xe Shayton cạnh tranh cùng Pagani Zonda giá 1,4 triệu USD (1 triệu bảng Anh) đến từ nước cộng hòa Nam Tư từng được công bố rất phô trương hồi năm 2011 nhưng không vượt qua được giai đoạn tài chính. Do đó, mẫu xe Renovatio đã được đưa vào sản xuất để thay thế.

So với Shayton, mức giá 300.000 Euro của Renovatio như một món hời. Mẫu xe làm bằng sợi carbon, trang bị động cơ Audi RS 4 4,2 lít 444bhp, hiệu suất cao cả trên đường phố và đường đua. Được thành lập bởi tay đua người Slovenia Aljosa Tushek, công ty mang tên Tushek & Spigel Supercars.
Marussia B1 - Nga
Ở chuyến tham quan Công thức 1 từ năm 2012 đến năm 2014 với kết thúc bi kịch là cái chết của tay đua Jules Bianchi do chấn thương tại GP Nhật Bản 2014, Marussia vốn gây được tiếng vang lớn với những người hâm mộ môn đua xe thể thao ở thời điểm đó.

Marussia B1 được phát triển bởi một công ty con của Marussia Motors có trụ sở tại Moscow vào năm 2008 và cũng là mẫu xe giúp công ty được biết đến nhiều hơn. Mẫu xe hai chỗ có động cơ đặt giữa, là đối thủ cạnh tranh với Lamborghini Gallardo và Ferrari 458 Italia. Hãng sản xuất cung cấp 3 tùy chọn động cơ bao gồm Cosworth 3,5 lít V6 300 mã lực và động cơ tăng áp kép 2.8 V6 360 mã lực hoặc 420 mã lực. Tuy nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng nhưng sự phát triển của mẫu xe bị đình trệ, Marussia Motors cũng giải tán vào năm 2014.
Argyll Turbo GT - Scotland
Dù có nhiều thành tựu trong việc đổi mới công nghệ nhưng Scotland chưa bao giờ nằm trong các quốc gia đi đầu về sản xuất ô tô. Cuối những năm 70, một thương hiệu hoàn toàn mới mang tên Bob Henderson đã đóng góp vào tiến triển chung bằng mẫu xe động cơ 2 + 2 đặt giữa.

Henderson sử dụng nhiều loại động cơ V6 và V8 cho các mẫu xe được sản xuất theo yêu cầu riêng và chưa bao giờ công bố công suất đầu ra. Tại thời điểm đó, siêu xe Argyll Turbo GT nặng khoảng 1.500kg và đắt hơn cả một chiếc Porsche 911 nên doanh số bán hàng không được khả quan.
Arrinera Hussarya - Ba Lan
Trong tiếng Ba Lan, Hussarya có nghĩa là kỵ binh. Mẫu siêu xe của Arrinera đã có màn ra mắt khá ấn tượng vào năm 2013 nhưng chưa từng được bán ra thị trường. Về mặt kết cấu và sức mạnh, Hussarya được làm bằng sợi carbon và Kevlar, trang bị động cơ V8 6,2 lít 641 mã lực, tăng tốc từ 0-62mph trong 3,2 giây và vận tốc tối đa đạt 211mph.

Lukasz Tomkiewicz, người đồng sáng lập thương hiệu, đã có phát ngôn trước Auto Express rằng một mẫu EV 2.000bhp đang trong quá trình nghiên cứu và đang chờ đợi để lắp được công nghệ pin cung cấp phạm vi di chuyển 500km (310 dặm).
Hulme Can Am - New Zealand
Hulme Can Am được đặt theo tên của nhà vô địch thế giới năm 1967, tay đua F1 Denny Hulme (sinh ra ở Motueka trên Đảo Nam của New Zealand). Đây là một chiếc roadster làm bằng sợi carbon có động cơ Chevrolet V8 600 mã lực đặt giữa.

Can Am Spyder có trọng lượng nhẹ đáng kinh ngạc (chỉ 980kg) giúp mang lại trải nghiệm lái đáng nhớ. Như khi phóng viên đặc biệt John Barker thử nghiệm nó vào năm 2011, anh cho biết trọng lượng thấp và công suất lướn là một sự kết hợp tuyệt vời.
Kế hoạch xây dựng Hulme Can Am được công bố vào năm 2011 và hãng xe cũng cho biết chỉ sản xuất 20 chiếc. Tuy nhiên, không rõ có bao nhiêu chiếc được bán ra khi mức giá của Hulme Can Am chỉ dưới 300 nghìn bảng Anh.
Lykan HyperSport - Lebanon
W Motors ra mắt tại Beirut vào năm 2012 và có trụ sở tại Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Sau khi Lykan HyperSport phiên bản giới hạn của W Motors đóng vai chính trong loạt phim Hollywood cao cấp Fast and the Furious, hãng xe đã thu hút được nhiều sự chú ý của các tín đồ xăng dầu trên toàn thế giới. Trong phần 7 của loạt phim trên ra mắt năm 2015, HyperSport đã được nam diễn viên quá cố Paul Walker cầm lái và góp mặt trong một số phân cảnh ly kỳ.

Mọi thứ về chiếc xe đều mang đến sự choáng ngợp: động có 6 tăng áp kép 780 mã lực được phát triển bởi bộ điều chỉnh Porsche RUF, mang lại khả năng bứt tốc 0-62mph trong 2,6 giây và tốc độ tối đa 245mph; giá bán khoảng 2,6 triệu bảng tại thời điểm ra mắt với 440 viên kim cương được đính trên đèn pha. Chỉ có duy nhất bảy chiếc Lykan HyperSport được sản xuất trên toàn thế giới.
Onuk Sazan - Thổ Nhĩ Kỳ
Onuk Sazan vào năm 2009 cũng từng gây xôn xao dư luận và mang lại nhiều hứa hẹn. Onuk có trụ sở tại Istanbal và được biết đến nhiều hơn như một nhà sản xuất tàu cao tốc. Chiếc xe được thiết kế và đặt tên bởi Ekber Onuk nhằm tưởng nhớ con trai của ông, Kaan “Sazan” Onuk người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường bộ vào năm 1996.

Thông qua các mẫu thử nghiệm được sản xuất, có thể nói chiếc xe cung cấp hai tùy chọn động cơ bao gồm Nissan V6 tăng áp có công suất 450 mã lực và V8 của Chevrolet Corvette được tinh chỉnh sản sinh công suất 520 mã lực. Tuy Onuk vẫn có mặt trên mạng nhưng khách hàng lại không thể liên hệ với công ty. Tên công ty dường như đã bị xóa bỏ.
Vencer Sarthe - Hà Lan
Vencer Sarthe là một nỗ lực khác của người Hà Lan khi tiến vào thị trường siêu xe với mức giá 250.000 bảng Anh.

Chiếc xe được phát triển dựa trên Vriezenveen với chất liệu carbon 622bhp bởi bàn tay của thợ sửa ống nước một thời Robert Cobben. Mong muốn của anh ấy là một chiếc xe không bị các công cụ hỗ trợ điện tử cản trở mà kết hợp vận hành hài hòa với chúng. Sức mạnh của mẫu xe đến từ động cơ GM V8 tăng áp được tinh chỉnh bởi Hennessey. Nhận được nhiều đánh giá tích cực vào năm 2014 nhưng sau đó người dùng không còn thấy hoặc nghe được tin tức gì về chiếc xe này.
Laraki Epitome - Maroc
Châu Phi có Laraki thành lập vào năm 1999 bởi nhà nhập khẩu xe hơi giàu có Abdesslam Laraki, đặt trụ sở tại Casablanca.

Hãng nhen nhóm ý định sản xuất xe hơi với mẫu xe lớn V12 Borac vào năm 2005 khi bắt tay vào sản xuất du thuyền và đóng xe. Nhưng mãi đến 2013, chiếc Epitome mới đưa tên tuổi của Laraki đến gần hơn với khách hàng của thị trường siêu xe. Chiếc xe có thiết kế đặt riêng đáng kinh ngạc, đi kèm động cơ Corvette V8 tăng áp kép được điều chỉnh mang lại công suất 1.200 mã lực. Với mức giá 2 triệu đô la (1,46 triệu bảng Anh), nó lại càng thu hút sự chú ý của các khách hàng trên toàn cầu. Nhưng đến cuối cùng, Laraki lại im lặng và mẫu siêu xe đầy hứa hẹn Epitome đã không thành hiện thực.
Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi. |
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!











