Trải nghiệm tốc độ cao với Peugeot 404 cabriolet 50 năm tại Sài Gòn

Gần 3 triệu chiếc Peugeot 404 các loại đã được xuất xưởng trên khắp thế giới trong vòng đời sản phẩm (từ năm 1960-1975). Tuy vậy, tại Việt Nam, chiếc Peugeot 404 đời đầu (1961) phiên bản mui xếp như trong bài viết này luôn tạo sự chú ý đặc biệt vì hiếm thấy và thú vị là động cơ còn mạnh mẽ.

    Chủ xe, ông Trương Ngọc Thuận (ngụ Q.2, TP.HCM), mày mò “cải lão hoàn đồng” cho xe, tuy người thân bên Mỹ mua giùm phụ tùng hàng độc nhưng một vài chi tiết xuống cấp hoàn toàn khiến ông phải chế tác thủ công hoặc thay phụ tùng mới, “biến tấu” chiếc xe cổ với chiều dài 4.492, rộng 1.680, cao 1.300 (mm) có “bộ cánh” độc đáo. Ví dụ mâm xe kiểu Jaguar dạng nan hoa (bánh căm) hoài cổ. Vô-lăng 3 chấu đường kính nhỏ thể thao. Trợ lực tay lái, thước tay lái BMW, máy lạnh xe Camry, ghế chỉnh điện đời mới, cửa kính chỉnh điện.Tháng 10/1961, xe Peugeot 404 cabriolet chính thức trình làng tại triển lãm Paris Motor Show. Xe có động cơ 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, dạng máy nghiêng, công suất 59 mã lực. Hộp số sàn 4 tốc độ và 1 số lùi. Do máy xe đã được xoáy nòng lên cốt, làm lại cụm pít-tông bạc xéc-măng, tản nhiệt 3 lốc thay cho 2 lốc… nên ông Thuận khẳng định: “Có đường chạy thì xe này có thể lên 180km/h. Vì tốc độ tôi đã thử được rất nhanh nhưng vẫn còn ga, đạp nữa là lên nữa”. Một người mê xe cổ chạy thử cho biết xe tăng tốc khá ấn tượng và có độ cân bằng tốt khi vào cua.Để biết thêm thông tin về dòng xe Peugeot 404 cabriolet xem chi tiết tại đây

    Tác giả
    otoxemay Logo 
    back
    Carmudi Vietnam
    Đánh giá:
    5/5 (10 đánh giá)
    Chia sẻ
    Tôi cần bán xe cũ