2015 Honda Crosstour – Hatchback 4 cửa chính thức bị khai tử

Chỉ một thời gian sau khi ra mắt, Honda đã tuyên bố sẽ sớm cho mẫu Crosstour ngừng sản xuất, đầu tư vào những chiếc xe crossover khác để có thể tập trung nhiều nguồn lực hơn nhằm bâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ. Vì thế, nếu muốn sở hữu 2015 Honda Crosstour thì hiện nay, bạn chỉ còn cách là tìm đến các sàn giao dịch để mua xe hơi cũ.
2015 Honda Crosstour là phiên bản Hatchback 4 cửa, được hãng phát triển dựa trên mẫu Accord phiên bản châu Âu tại nhà máy East Liberty ở bang Ohio Mỹ, với chiều cao của xe được thiết kế cao hơn và người dùng được lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh. Hãng gọi đây là mẫu xe crossover và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Venza.Tổng quan xe. 

Tổng quan xe. 

Tuy nhiên sau một thời gian được tung ra thị trường, Honda Crosstour cũng như đối thủ cạnh tranh Venza không thực sự được chào đón nồng nhiệt, phổ biến trên thị trường và chỉ được một nhóm khách hàng nhỏ đón nhận mặc dù xe mang kiểu dáng khá đặc biệt so với những đàn anh trước đó.Vì thế để tập trung vào những dòng sản phẩm bán chạy như SUV và những mẫu crossover khác, Honda đã tuyên bố chính thức ngừng sản xuất 2015 Honda Crosstour. Qua đó, CR-V, HR-V hay Honda Pilot sẽ là những sản phẩm chiến lược chủ chốt của hãng trong thời gian tới.

Đánh giá Honda Crosstour về ngoại thất

Theo nhiều đánh giá Honda Crosstour về thiết kế, xe không hẳn giống với Toyota Venza bởi kích thước, thiết kế ngoại thất cũng như độ cao gầm là khác nhau.Crosstour 2015 được hãng pha trộn thiết kế giữa dòng sedan và coupe, trái ngược với Venza mang phong cách rộng rãi và cao. Khi nhìn kỹ hơn, bạn sẽ cảm thấy Honda Crosstour gần giống với BMW 550i GrandTurismo, trong khi phần mũi trước xe lại khá giống với Accord.Phần đuôi xe thì lại mang thiết kế lạ mắt, không tạo được cảm giác gần gũi với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên diện tích khoang hành lý khá lớn so với các mẫu xe trong cùng phân khúc, với dung tích lên đến 727 lít và diện tích này sẽ tăng thêm khoảng 1.45 lần nếu gập ghế.Phần đuôi xe. 

Phần đuôi xe. 

Theo nhiều đánh giá trên mạng xã hội, lưới tản nhiệt và bánh trước có hơi quá khổ so với đuôi xe. Vì vậy, chiếc xe crossover này không tạo được thiện cảm với fan ngay từ cái nhìn đầu tiên về thiết kế.

Đánh giá Honda Crosstour về nội thất

Xe sở hữu nội thất với không gian vừa đủ cho 5 người ngồi và cũng mang đậm phong cách thiết kế của Accord. Mặc dù các chi tiết trong nội thất được thiết kế sắc nét và chắc chắn, thể hiện được sự đầu tư tỉ mỉ của hãng, chất liệu nhựa trong xe có phần cao cấp hơn đối thủ Venza nhưng bảng điều khiển trung tâm cũng như màn hình hiển thị thông tin không có gì ấn tượng với người dùng.Phần ghế sau xe 2015 Honda Crosstour được thiết kế với vị trí cao hơn khi so với Accord sedan, khá giống GrandTurismo, giúp hành khách phía sau có thể dễ dàng hơn trong việc quan sát vì có tập nhìn rộng và thoáng hơn. Thế nhưng, do mang một phần thiết kế của coupe nên trần xe có hơi cúi xuống hàng ghế khiến hành khách dễ bị đụng đầu vào trần nếu không cẩn thận hoặc có thân hình cao to.

Đánh giá Honda Crosstour về khả năng vận hành

Honda Crosstour sở hữu động cơ V6 3.5 lít, giúp xe sản sinh công suất là 271 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô – men xoắn cực địa lên đến 344 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút. Hơn nữa, hãng còn trang bị cho xe kiểu cam đơn SOHC tích hợp cùng công nghệ van biến thiên i-VTEC và công nghệ ngắt xi-lanh trên động cơ để tiết kiệm xăng VCM, cho phép xe khóa 3 trong số 6 xi-lanh trong những trường hợp không cần thiết.Nội thất xe.

Nội thất xe.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số tự động 5 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đèn sương mù là trang bị tiêu chuẩn và các tính năng an toàn khác như cân bằng điện tử VSA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng như chóng bó cứng phanh ABS và cảnh báo áp suất lốp TPMS.2015 Honda Crosstour mặc dù đã được trang bị thêm nhiều tính năng mới nhằm thuyết phục người dùng nhưng hãng đã không thành công khi để mất ấn tượng đầu tiên với fan hâm mộ về thiết kế. Vì thế nếu bạn thực sự yêu thích Honda Crosstour thì hiện nay, bạn chỉ có thể tìm đến các sàn giao dịch uy tín để mua xe hơi cũ.Carmudi là sàn mua bán xe hơi trực tuyến uy tín trên toàn quốc. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu sâu trong lĩnh vực xe hơi, cùng hệ thống thông tin liên tục được nâng cấp, Carmudi đã và đang mang đến hàng trăm tin mua bán ô tô chất lượng mỗi ngày, giúp khách hàng tiết kiệm cả về thời gian và công sức trong việc sở hữu chiếc xe yêu thích. 
back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ