2018 Acura RLX Sport Hybrid - Dòng xe sedan cao cấp cỡ lớn với công suất khủng

 Thương hiệu xe sang của Honda đã cho ra mắt mẫu xe 2018 Acura RLX Sport Hybrid thế hệ mới với nhiều cải tiến thiết kế mới cùng đa dạng tùy chọn động cơ.
Đánh giá Acura RLX Sport Hybrid về ngoại thấtThiết kế kim loại dạng tấm mang đến cho 2018 Acura RLX Sport Hybrid hình thái mới ở nắp ca pô, đèn pha, đuôi xe,ngưỡng cửa bên và phía sau.Mui xe được điêu khắc tinh tế có một góc phình to lạ mắt tại phần lốp trước. Lưới tản nhiệt hình ngũ giác mới của Acura, thay thế phần mỏm Crom trên  người tiền nhiệm cùng với logo Acura khá lớn ở giữa nhằm bao bọc cảm biến điều khiển hành trình và bánh xe bốn mùa Michelin 19 inch. Đèn pha của  2018 Acura RLX Sport Hybrid được thiết kế lại và hấp dẫn hơn. Đèn pha LED chạy ban ngày cùng dải đèn xi nhan rời màu hổ phách và đèn LED sương mù đi kèm theo các hốc gió.

Đèn LED hậu được thiết kế lại tích hợp đèn xi nhan màu hỗ phách hình chữ T, đèn báo lùi và đèn phanh. Vỏ cản sau với bộ khuếch tán màu đen tăng khí động học cho xe. Chiếc xe hybrid được trang bị ống xả kép. Chiều dài là 498,1cm dài hơn 2.54cm so với BMW 5-series và khoang hành lý rộng 339.8lít.Đánh giá Acura RLX Sport Hybridvề nội thất2018 Acura RLX Sport Hybrid được trang bị vô lăng ba chấu bọc da có hệ thống sưởi tích hợp các nút điều khiển. Phần ghế lái được đánh giá là thiếu thoải mái mà một chiếc xe sedan cao cấp cần có trong khi thể tích khoang hành khách phía có phần dễ chịu hơn. Chỗ để chân rộng 206cm, trần xe cao 93,7cm rộng hơn trên 5-series, S-class hay Audi A6,đảm bảo cung cấp không gian thoải mái cho hành khách phía sau. Tựa đầu điều chỉnh được hai hướng nhưng cũng được thiết kế khá kín kẽ, ghế bọc da tích hợp hệ thống sưởi, thông gió được đặt ở chỗ ngồi phía ngoài.Acura RLX được trang bị hệ thống điều khiển không khí hai vùng, 2 màn hình thông tin giải trí cảm ứng, trong đó có một màn hình cho phép nhập dữ liệu địa điểm. Người dùng vẫn có thể sử dụng núm điều khiển trung tâm và cụm nút điều khiển nằm bên dưới. Xe sedan sở hữu cổng sạc 12V, kết nối USB, nút chỉnh chế độ lái thể thao,âm thanh cao cấp 14 loa Krell, hộc đựng vật dụng nhỏ, khoang chứa đồ nằm giữa 2 ghế lái khá rộng rãi.

Điểm trừ của 2018 Acura RLX Sport Hybrid là hệ thống thông tin giải trí chưa được cập nhật mới mà vẫn giữ nguyên những tính năng sẵn có từ mẫu RLX thế hệ trước. Điều khiến này trải nghiệm của người dùng trên xe Acura 2018 bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Đánh giá Acura RLX Sport Hybrid về động cơ2018 Acura RLX Sport Hybrid tích hợp hệ dẫn động cầu trước cho phiên bản cơ sở và tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với tổng công suất 377 mã lực, mô men xoắn cực đại 462Nm, Acura RLX cũng là chiếc xe sedan mạnh mẽ nhất của Acura và là chiếc Acura mạnh mẽ thứ hai đứng sau NSX hiện tại. 2018 Acura RLX Sport Hybrid có bộ truyền động siêu bánh đa năng(SH-AWD) của Acura và được trang bị động cơ điện 3,5 lít V-6 hút khí tự nhiên với thời gian van biến thiên và tỷ lệ nén 11,5: 1 và ba động cơ điện nhỏ. Xe hybrid này được đánh giá có công suất 310 mã lực cùng với động cơ điện 47 mã lực bên trong hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp, cấp nguồn cho bánh trước. Hai động cơ khác được gắn ở trục sau, mỗi động cơ thêm 36 mã lực có khả năng tạo mô-men xoắn. Về cơ bản đây là cùng một hệ thống hybrid hỗ trợ cho dòng NSX, với động cơ điện cấp cho bánh trước và động cơ V-6 được tăng áp kép. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị/cao tốc/hỗn hợp là 28/29/28, có thiết kế trục chống trượt. Xe vận hành khá trơn tru và các kỹ sư của Acura đã trang bị hệ thống truyền lực xe phản ứng mạnh hơn ở chế độ lái thể thao. Xe Acura RLX cũng được trang bị thêm pin lithium-ion gắn phía sau ghế sau chiếm thể tích khoảng 3 feet khối ở khu vực phía sau xe.

2018 Acura RLX Sport Hybrid với mã lực lớn đáp ứng nhanh chóng yêu cầu di chuyển mặc dù khối lượng của nó vào khoảng 1967kg. Trong hầu hết các trường hợp, quá trình truyền bắt đầu ở bánh răng thứ hai nhằm nỗ lực tối đa hóa hiệu suất, mô-men xoắn của động cơ điện kết hợp với động cơ V-6 giúp cho việc vận hành dễ dàng. 2018 Acura RLX Sport Hybrid tăng tốc 0-60km/h trong 5 giây, nhanh hơn 1,2 giây so với xe hybrid BMW 530e xDrive plug-in. Acura cũng đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với việc điều chỉnh hệ thống treo của chiếc xe sedan để tăng tính ổn định. Các RLX với hệ thống SH-AWD giúp tăng sức mạnh từ bên này sang bên kia trong khi ôm cua, hứa hẹn giá trị giải trí cho người dùng. Ngoài ra, tỷ lệ điều khiển 13,9: 1 của xe làm cho Acura RLX có vẻ nhỏ nhẹ hơn trọng lượng thực sự.Đánh giá Acura RLX Sport Hybrid về trang bị an toàn2018 Acura RLX Sport Hybrid được trang bị các tính năng ăn toàn cơ bản như: cảnh báo va chạm phía trước, phanh giảm va chạm, cảnh báo khởi hành làn đường, hệ thống hỗ trợ làn đường, hỗ trợ tắc đường, cảnh báo điểm mù.Xe cũng được tích hợp điều khiển hành trình thích ứng theo tốc độ thấp, camera lùi, camera quan sát xung quanh, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ bám xe phía trước và màn hình thông báo tình trạng giao thông.

Giá bán của Acura RLX tại thị trường Mỹ theo trang mua oto gia re là vào khoảng 55,865$(1,26 tỷ), khách hàng có thể trả thêm tiền tùy vào sở thích và mục đích sử dụng cho các gói nâng cấp như gói Advance Package khoảng 100 triệu ($4050). Trong khi đó, phiên bản cũ của RLX có giá từ 54.450 USD.

Lê Ánh Linh

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ