6.000 chiếc Bentley Bentayga bị triệu hồi vì lỗi ở hệ thống tiếp nhiên liệu

Mới đây, do lỗi ở hệ thống tiếp nhiên liệu, hàng nghìn chiếc Bentley Bentayga trên toàn cầu nằm trong diện triệu hồi để tránh nguy cơ bốc cháy.

Mới đây, trang Automotive News đưa tin rằng hãng xe sang đến từ Anh quốc có 6.000 chiếc Bentley Bentayga thuộc diện triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có 1.892 chiếc tại Mỹ, 783 chiếc ở châu Âu và một số thị trường khác.

Theo thông tin được đưa ra trong tài liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), hàng nghìn chiếc Bentley Bentayga bị triệu hồi do những vấn đề của đầu nối nhanh của ống dẫn nhiên liệu (fuel supply line quick connector).

Bentley Bentayga

Cụ thể, tài liệu này đã ghi rõ: "Trên các mẫu xe bị ảnh hưởng, sự toàn vẹn đầu nối nhanh của đường dẫn nhiên liệu nằm trong động cơ có thể không đáp ứng được đặc điểm thiết kế".

Giả sử trong trường hợp xấu nhất, việc cháy khoang động cơ có thể xảy ra nếu nhiên liệu bị rò rỉ và có nguồn lửa gần đó.

Trong cuộc trao đổi với Automotive News, người phát ngôn của Bentley - Erin Bronner - đã xác nhận rằng hãng xe may mắn chưa nhận được báo cáo nào về sự cố cháy nổ hay tai nạn liên quan đến đợt triệu hồi lần này.

Bentley Bentayga

Trong số những chiếc SUV Bentayga bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 1/2018 đến tháng 3/2020, Bentley ước tính chỉ có 0,2% xe gặp lỗi. Đáng chú ý rằng các bộ phận của hệ thống tiếp nhiên liệu đã được hãng xe lấy nguồn cung từ một nhà sản xuất của Hungary tên Veritas Dunakiliti Kft.

Bentley sẽ tiến hành thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu từ ngày 31/7/2020. Sau đó quá trình thay thế các bộ phận bị lỗi (đầu nối nhanh thiết kế kiểu mới) sẽ diễn ra trong 1 giờ và đều được miễn phí.

Trước khi đạt được nhiều thành công với Bentayga, Bentley được nhiều người biết đến với mẫu xe Continental GT. Trên thực tế, nhà máy lắp ráp Crewe của hãng đã cho xuất xưởng 20.000 chiếc SUV. Trung bình mỗi ngày, Bentley bán được trung bình 13 chiếc Bentayga kể từ khi bắt đầu kinh doanh vào năm 2016.

Theo Tiền Phong

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ