Lí giải Hyundai SantaFe tại sao lại là chiếc SUV hấp dẫn bậc nhất thị trường

Doanh số mà Santa Fe đã đạt được trong 4 tháng đầu năm 2020 là 2.151 xe, cao hơn ông vua phân khúc Fortuner với doanh số 2.120 xe. Nếu tính từ lúc giới thiệu vào 1/2019 cho đến hết tháng 4/2020 thì dòng xe này đã bán ra tổng số 11.379 chiếc xe, trung bình cứ mỗi tháng là có 750 chiếc tìm được chủ của mình. Qua đó cho thấy, Santa Fe đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của phân khúc. Vậy lí do vì sao dòng xe do TC MOTOR sản xuất này lại được khách hàng Việt Nam ưa chuộng tới thế? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. Thiết kế hiện đại, lịch lãm
Với thiết kế cực kì biết chạy theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn, Santa Fe đã thay đổi hoàn toàn diện mạo với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm, khoảng sáng gầm 185mm, góc tiếp cận trước đạt 18,5 độ và góc thoát sau đạt 21,2 độ, giúp xe có thể vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng hơn.

Mang xu hướng khỏe khoắn, "cơ bắp" hơn, thiết kế xe với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Bộ đèn chiếu sáng chính nằm ở vị trí thấp dưới cản trước của xe, trong khi phần đèn chiếu sáng ban ngày lại mỏng, dẹt và nằm ở vị trí vốn thường được lắp đặt đèn chiếu sáng chính. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED thời thượng với tổng cộng 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.
Nhờ những đường nét "trạm trở" ở đầu xe và phần vòm bánh xe lồi ra rõ rệt, vuông vức hơn khiến mẫu SUV của Hyundai có cảm giác cứng cáp hơn, góc cạnh hơn. Tương tự những dòng xe cũ, phần đuôi xe là nơi Hyundai trình diễn công nghệ LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng và có chiều sâu. Đặc biệt, xe cũng có được tạo hình đẹp mắt cũng như hiệu ứng thị giác ấn tượng khi di chuyển bằng la zăng xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch.

2. Nội thất tinh tế, cao cấp
Phần nội thất của Santa Fe sử dụng chất liệu da mềm và những chi tiết ốp nhựa tạo hình giả da ở cánh cửa khiến chất lượng xe được hoàn thiện cao và đem lại cảm giác cao cấp cho xe. Hàng ghế thứ hai có thể gập và trượt chỉ bằng một nút bấm giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt.

Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor - một thiết bị giúp người dùng có thể quan sát trực quan hơn, đồng thời giúp bố trí các chi tiết, nút bấm nội thất đẹp mắt và thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, màn hình hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.
Màn hình điện tử kích cỡ 7 inch nằm ở bảng đồng hồ trung tâm. Cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Phía trước nó là các trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng…tiếp tục làm nên đẳng cấp của không gian nội thất của chiếc xe.

3. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC
Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian độc quyền của Hyundai trang bị trên các mẫu xe - HTRAC chỉ được trang bị trên các mẫu xe hạng sang của hãng là Genesis trước đây. Hay nói cách khác Santa Fe là thương hiệu Hyundai đầu tiên được trang bị hệ thống này, làm nên đẳng cấp cũng như hiệu quả vận hành riêng biệt.

Không giống như hệ dẫn động AWD phổ thông khác, HTRAC có nguyên lý hoạt động dựa trên sự phân bổ momen xoắn giữa cầu trước và cầu sau là 50:50. Đầu tiên, khi xe tăng tốc sẽ dẫn tới sự thay đổi về tải trọng trên cầu sau sẽ được khai thác để cung cấp cho momen bánh sau. Thứ hai, momen xoắn giữa cầu trước và sau được thay đổi bởi khóa vi sai nhiều đĩa, lái xe có thể chủ động lựa chọn cách thức phân bổ momen xoắn qua DriveMode, cụ thể:
- ECO: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 100:0 ~ 80:20
- COMFORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 80:20 ~ 65:3
- SPORT: Phân bổ lực kéo bánh trước – bánh sau 65:35 ~ 50:50
Với khóa vi sai cưỡng bức, hệ thống sẽ phân bổ momen xoắn 2 cầu 50:50 khi cần thiết. Nếu xe mất độ bám trên một bánh hoặc một bánh không tiếp xúc với mặt đường thì HTRAC sẽ ngắt lực truyền động trên bánh đó, dồn momen xoắn một cách hợp lí trên 3 bánh còn lại để tăng cường hiệu quả vận hành.
Sự kết hợp của hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử ESC và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử TCS cùng hệ thống ổn định thân xe VSM cùng hàng loạt công nghệ an toàn khác sẽ giúp hệ thống HTRAC thêm hoàn hảo.
4. Đa dạng lựa chọn cấu hình vận hành
Hyundai SantaFe là mẫu xe có sự đa dạng về lựa chọn động cơ, hộp số cùng hệ dẫn động nhất phân khúc hiện nay tại thị trường Việt Nam:
Một là động cơ Diesel R 2.2L CRDi với công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cự đại 441 Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ Diesel là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.

Hai là động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 vòng/phút. Dù cùng mã Theta II với thế hệ trước, nhưng động cơ này đã được cải tiến rất nhiều với tiêu biểu là hệ thống phun xăng trực tiếp GDI, nhiên liệu sẽ được phun trực tiếp vào piston mà ko đi qua van hút, giúp xe gia tăng công suất (12 mã lực với thế hệ cũ), đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm lượng khí thải. Đi kèm với động cơ xăng là hộp số tự động 6 cấp Shifttronic được cải tiến tỉ số truyền đem đến khả năng tăng tốc tốt hơn cũng như tối ưu nhiên liệu hơn.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC để tận hưởng khả năng vận hành ấn tượng hoặc hệ dẫn động FWD để tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Xe Hyundai 2020 | Xe Hyundai mới | Xe Hyundai Santa Fe 2020 | Xe Hyundai Santafe mới
Theo CNOTO
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!











