Loạt mô tô khủng khuấy động triển lãm xe máy EICMA

Triển lãm xe máy EICMA diễn ra tại Milan (Ý) đã trở thành sân chơi quy tụ hàng loạt “anh tài” đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Những mẫu mô tô phân khối lớn như Yamaha MT-10, Ducati Panigale 959,  KTM 1290 Super Duke GT hay Suzuki GSX-R1000 mới… là tâm điểm chú ý của giới truyền thông cũng như khách tham quan, và hứa hẹn tạo nên cuộc chạy đua hấp dẫn hơn ở mỗi phân khúc trong tương lai.

Hãy cùng Carmudi điểm lại những “quái vật tốc độ” nổi bật nhất tại triển lãm EICMA 2015 vừa qua, và chắc chắn cũng là những mẫu xe gây nhiều chú ý nhất trong năm 2016:

Suzuki GSX-R1000 2017

Mẫu concept về thế hệ thứ 6 của chiếc sportbike danh tiếng Suzuki GSX-R1000 mang trong mình nhiều cải tiến cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành. Theo Suzuki, đây sẽ là mẫu GSX-R nhanh nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất, là “ông hoàng” của dòng mô tô thể thao. Tuy nhiên, phải đến giữa năm 2016 thì thương hiệu xe Nhật Bản mới giới thiệu phiên bản thương mại và bắt đầu bán ra từ đầu năm 2017.

 2017 Suzuki GSX R1000 - Carmudi 

Trang bị khối động cơ I4 DOHC 16 van, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, Suzuki GSX-R1000 dự kiến đạt sức mạnh lên tới 200 mã lực. Công nghệ van biến thiên thời gian kết hợp với hệ thống quản lý động cơ điện tử nâng cao giúp tối ưu hóa phân phối hiệu suất ở mọi dải vòng tua hứa hẹn mang đến cho GSX-R1000 khả năng xử lý tuyệt vời. Những cái tên đình đám như Yamaha YZF-R1 hay Ducati 1299 Panigale… chắc hẳn phải dè chừng với đối thủ nặng ký này.  

Yamaha XSR900

Mẫu nakedbike mới của Yamaha được phát triển dựa trên nền tảng khung xe, động cơ cho tới hệ thống treo của chiếc MT-09. Cụ thể, XSR900 mới sở hữu động cơ 3 xi lanh dung tích 847 phân khối đi cùng hộp số 6 cấp cho công suất tối đa 113,4 mã lực. Chiếc xe được trang bị những công nghệ nổi bật như hệ thống kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh ABS và giảm xóc có khả năng điều chỉnh.

Xe Yamaha_XSR900 - Carmudi Yamaha XSR900[/caption] Yếu tố mang đến nét riêng biệt cho Yamaha XRS900 là diện mạo bên ngoài mang phong cách café racer hoang dại và bụi bặm lấy cảm hứng từ dòng mô tô XS của thế kỷ trước. Phần thân với những chi tiết hoài cổ, yên xe xếp bậc và cụm đèn pha truyền thống đã tạo nên dáng vẻ độc đáo cho chiếc xe. Sự cân bằng giữa yếu tố kỹ thuật tân tiến cùng ngoại hình đậm chất cổ điển giúp XRS900 sánh ngang với BMW RnineT hay Trimph Bonneville mới.  

Honda CB500F 2016

Honda mang đến EICMA 2015 phiên bản tái thiết kế sắc nét và bóng bẩy hơn của chiếc nakedbike CB500F. Tương tự mẫu CBR500R mới, xe có bình xăng lớn trong khi phần yên và đuôi thon gọn hơn. Phía trước có cụm đèn LED tăng khả năng chiếu sáng, phía sau sở hữu cụm ống xả thể thao mạnh mẽ. 

Honda CB500F 2016 sử dụng động cơ 2 xi lanh song song dung tích 471 phân khối, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử cho công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp được tinh chỉnh giúp khả năng sang số mượt mà hơn. Honda có thể cũng sẽ nâng cấp hệ thống giảm xóc và phanh tay trước khi đưa mẫu xe vào sản xuất.  

Yamaha MT-10 2016

Yamaha có vẻ như đang phối hợp các dòng xe lại với nhau để tạo nên sự khác biệt, minh chứng là hai chiếc XSR900 và MT-10 tại EICMA năm nay. Mẫu nakedbike Yamaha MT-10 là sự kết hợp ấn tượng giữa động cơ mạnh mẽ của chiếc YZF-R1 và thiết kế của dòng MT. Do đó, sức mạnh vận hành của Yamaha MT-10 đến từ động cơ cross-plane, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối dự kiến đạt công suất khoảng 165 mã lực và mô-men xoắn 101,6 Nm. 

Xe Yamaha MT-10 2016 - Carmudi Yamaha MT-10 2016[/caption] Đồng thời, MT-10 2016 cũng được thừa hưởng hệ thống điều khiển 3 cấp, 3 chế độ lái mang đến sự thuận tiện cho người lái ở đường thành phố lẫn đồi dốc. Tuy nhiên, hệ thống nạp, ống xả, hệ thống nhiên liệu, trục khuỷu hay các ly hợp đều được thiết kế lại nhằm gia tăng lực kéo ở dải vòng tua trung, từ đó giúp chiếc xe có khả năng phản ứng nhanh nhạy và mạnh mẽ ngay từ lúc đầu.  

Ducati Panigale 959 2016

Trang bị động cơ Superquadro, xi lanh đôi, dung tích 955cc, Ducati Panigale 959 2016 đạt mức công suất 157 mã lực và mô-men xoắn 107 Nm. Những tinh chỉnh trong hệ thống buồng đốt, ống xả đã giúp chiếc xe tuân thủ giới hạn khí thải Euro 4 mới nhất. So với mẫu xe tiền nhiệm, Panigale 959 sở hữu khoảng chạy piston lớn hơn, tăng từ 57,2 mm lên 60,8 mm nhưng vẫn giữ nguyên tỷ số nén 12,5:1. 

Xe Ducati Panigale 959 2016 - Carmudi Ducati Panigale 959 2016[/caption] Mẫu siêu mô tô mang trong mình hàng loạt công nghệ hiện đại, bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực bám, kiểm soát phanh động cơ EBC tùy thuộc vào 3 chế độ lái khác nhau là Race (Đua), Sport (Thể thao) và Wet (Trơn trượt), cùng với đó là tính năng sang số nhanh DQS. Màn hình LCD tích hợp hệ thống phân tích dữ liệu và định vị vệ tinh hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng trên đường đô thị đông đúc.  

KTM 1290 Super Duke GT 2016

Phiên bản 1290 Super Duke GT 2016 được KTM trang bị động cơ V-Twin dung tích 1.301 phân khối kết hợp hộp số 6 cấp cho công suất 173 mã lực tại dải tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 143,7 Nm tại 6.750 vòng/phút. Hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire, hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo và kiểm soát ổn định thân xe giúp mẫu mô tô du lịch vận hành ổn định ở nhiều điều kiện đường xá. Xe KTM 1290 Super Duke GT 2016 - Carmudi KTM 1290 Super Duke GT 2016[/caption] Mẫu Sport tourer được ví như một “vũ khí” lợi hại trên đường trường không chỉ bởi những công nghệ hiện đại bên trong và cảm giác lái ấn tượng, mà còn thể hiện rõ qua thiết kế và các tính năng tiện nghi. Hành trình dài của các biker sẽ thoải mái hơn hẳn với tư thế ngồi thoải mái, tay lái có chế độ sưởi ấm và kính chắn gió có thể điều chỉnh đèn LED ban ngày. Hệ thống khung thép ống cũng được tinh chỉnh để tối ưu hóa trọng lượng, giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng.  

BMW R nineT Scrambler 2016

Ra mắt tại EICMA 2015, BMW R nineT Scrambler gây ấn tượng với phong cách hoài cổ và đậm chất “bụi” tương tự những mẫu xe cách đây hơn nửa thập kỷ. Dựa trên nguyên bản concept hé lộ hồi tháng 6, nhưng phiên bản thương mại có hệ thống treo và phanh hạ xuống thấp hơn, và bộ vành đúc 5 chấu hình ngôi sao sơn đen mạnh mẽ. Nét độc đáo còn được tạo nên bởi hệ thống giảm xóc ống lồng truyền thống có bộ vỏ bảo vệ cổ điển. Bên cạnh đó là một số chi tiết nổi bật như bình xăng màu xám mờ, yên nâu, ống xả đặt cao và gương chiếu hậu tròn trịa. 

Xe BMW R nineT Scrambler 2016 

Mang đến sức mạnh cho BMW R nineT Scrambler là động cơ Boxer, 2 xi lanh nằm ngang đối xứng, dung tích 1.170cc, làm mát bằng không khí cho công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hệ thống truyền đồng đi kèm với hộp số 6 cáp và hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Những mẫu xe mô tô trên hứa hẹn sẽ là những mẫu xe được chú ý nhất 2016. Hãy truy cập trang web Carmudi trong thới gian tới để xem những chiếc này được bán tại đây.

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ