Nút bấm truyền thống dễ thao tác hơn màn hình cảm ứng trên ô tô

Mặc dù các hãng xe đua nhau trình làng màn hình cảm ứng với kích thước lớn, nhưng các nút bấm truyền thống trên ôtô vẫn mang lại trải nghiệm tốt và hiệu quả hơn cho khách hàng.

    Tạp chí Vi Bilägare của Thụy Điển đã tiến hành thử nghiệm trên 11 mẫu ôtô hiện đại được trang bị màn hình thông tin cảm ứng để tìm ra chiếc xe sở hữu hệ thống dễ điều khiển và sử dụng nhất.

    Kết quả được đem so sánh cùng với chiếc Volvo V70 đời 2005 với toàn bộ chức năng được điều khiển thông qua các nút vật lý truyền thống.

    Nút bấm truyền thống dễ thao tác hơn màn hình cảm ứng trên ô tô-1

    Các tài xế được yêu cầu thực hiện một số thao tác đơn giản trên xe, bao gồm kích hoạt ghế sưởi, tăng hai độ trên hệ thống điều hòa, bật radio rồi chỉnh đến một đài cụ thể, thiết lập lại đồng hồ hành trình, điều chỉnh độ sáng xuống mức thấp nhất đồng thời tắt màn hình trung tâm. Trong quá trình đó, họ đồng thời được yêu cầu duy trì vận tốc xe ở 110 km/h.

    Nhìn chung, đây đều là các tác vụ đơn giản và hợp lý mà mọi tài xế đều có thể phải thực hiện trên bất kỳ hành trình nào. Trên chiếc Volvo 17 năm tuổi, tài xế chỉ mất đúng 10 giây để hoàn thành tất cả tác vụ nêu trên.

    Như vậy tại tốc độ 110 km/h, tài xế Volvo V70 đời 2005 có thể thực hiện xong tất cả thao tác được yêu cầu trên quãng đường chỉ 306 mét.

    Nút bấm truyền thống dễ thao tác hơn màn hình cảm ứng trên ô tô-2

    Trong khi đó, trên chiếc MG Marvel R, tài xế mất đến 44,9 giây mới có thể hoàn thành toàn bộ tác vụ. Như vậy, với chiếc xe này tài xế phải di chuyển trên hơn 1,3 km đường để thực hiện xong các thao tác điều chỉnh đơn giản kể trên.

    Gần 45 giây là một khoảng thời gian quá dài và mất an toàn, bởi tài xế phải hướng sự chú ý vào bảng điều khiển thay vì tập trung quan sát đường đi.

    Vi Bilägare lý giải các nút điều khiển truyền thống dễ thao tác hơn nhờ tạo ra các phản ứng vật lý, qua đó mang lại cảm giác vận hành tốt hơn so với những cử chỉ chạm trên màn hình.

    Tuy nhiên không phải tất cả màn hình cảm ứng đều khó điều khiển. Kết quả được Vi Bilägare công bố cho thấy Volvo C40 và Dacia Sandero mang lại thời gian thao tác tương đương chiếc V70 đời 2005.

    Khi điều khiển các mẫu xe trên, tài xế mất lần lượt 13,7 giây và 13,5 giây để hoàn thành toàn bộ tác vụ được giao. Trong khi đó, mặc dù các chức năng trên BMW iX được điều chỉnh thông qua phối hợp giữa phím điều khiển vật lý và màn hình cảm ứng, tài xế vẫn gặp khó khăn khi thao tác trên mẫu ôtô điện này.

    Theo kết quả được công bố, tài xế cần đến 30,4 giây để thực hiện xong tất cả tác vụ được giao. Đây là khoảng thời gian dài thứ hai, chỉ sau MG Marvel R, bất chấp việc tài xế đã được làm quen với hoạt động của hệ thống trước khi tiến hành thử nghiệm.

    Nút bấm truyền thống dễ thao tác hơn màn hình cảm ứng trên ô tô-3

    Nhìn chung, trên các xe có hệ thống màn hình cảm ứng được mang vào thử nghiệm, tài xế phải mất trung bình 24,7 giây để hoàn tất toàn bộ tác vụ được giao.

    Khi so sánh với các xe sử dụng hệ thống điều khiển vật lý truyền thống, tài xế ôtô sử dụng màn hình cảm ứng phải mất khoảng thời gian lâu hơn đến gần 2,5 lần.

    Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

    Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

    back
    Carmudi Vietnam
    Đánh giá:
    5/5 (10 đánh giá)
    Chia sẻ
    Tags:
    Tôi cần bán xe cũ