18.000 xe Hyundai ở Việt Nam cần sửa lỗi dây đai an toàn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ sở hữu Hyundai Santa Fe và Hyundai Elantra nên nhanh chóng mang xe đến đại lý. Mục đích để được khắc phụ lỗi dây an toàn và hoàn toàn miễn phí.

Hyundai Santa Fe và Hyundai Elantra bị triệu hồi

Chủ sở hữu Hyundai Santa Fe và Hyundai Elantra được Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo nên nhanh chóng mang xe đến đại lý. Mục đích để được khắc phụ lỗi dây an toàn và hoàn toàn miễn phí.

Tại Việt Nam, có tổng cộng 18.078 xe Hyundai cần được khắc phục lỗi. Trong đó 17.721 xe là Hyundai Santa Fe và 357 xe là Hyundai Elantra. Những xe này cần quay về đại lý để được lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ở ghế trước bên trái và bên phải.

18.000 xe Hyundai ở Việt Nam cần sửa lỗi dây đai an toàn

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo có 51 xe Hyundai Santa Fe sản xuất từ tháng 12/2020 đến tháng 9/2021 do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TCG nhập khẩu về phân phối phải quay về xưởng để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải).

Từ tháng 12/2020 đến tháng 9/2021, có 51 xe Hyundai SantaFe sản xuất trong thời gian này phải quay về xưởng để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước

Những mốc thời gian người dùng Hyundai cần nhớ

Mốc thời gian cần nhớ cho chủ sở hữu Hyundai Santa Fe và Hyundai Elantra

Chương trình triệu hồi xe được thực hiện theo đúng chương trình thu hồi của hãng Hyundai, mang mã số "HRE22-91-P540-TM PE, TM HEV, TM PHEV". Thời gian thực hiện từ hiện tại và dự kiến kết thúc vào ngày 1/2/2033. Các xe được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và khắc phục lỗi để bảo đảm an toàn trước khi được trả lại cho khách hàng.

Thông báo tiếp theo có 17.670 xe Hyundai Santa Fe do Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sản xuất lắp ráp năm 2021 và 2022 cũng thực hiện theo chương trình của hãng Hyundai số “HRE22-91-P540-TM, TMPE, CN7” với lỗi như trên. Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050 (kéo dài 27 năm).

18.000 xe Hyundai ở Việt Nam cần sửa lỗi dây đai an toànHyundai Santa Fe

Có 17.670 xe Hyundai Santa Fe được sản xuất và lắp ráp bởi Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam vào năm 2021 và 2022 cũng bị lỗi dây đai an toàn và phải thực hiện chương trình thu hồi theo mã “HRE22-91-P540-TM, TMPE, CN7” của hãng Hyundai. Thời gian triển khai của chương trình bắt đầu từ hiện tại và kết thúc dự kiến vào ngày 10/1/2050, với thời gian kéo dài tới 27 năm.

Cách đây ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đưa thông báo giống như trên đối với Hyundai Elantra. Có khoảng 357 xe Hyundai Elantra được sản xuất lắp ráp trong nước từ ngày 1/9/2022 đến ngày 25/10/2022 bị thu hồi. Thời gian thực hiện bắt đầu từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050.

 18.000 xe Hyundai ở Việt Nam cần sửa lỗi dây đai an toànHyundai Santa Fe

Bộ căng dây đai quan trọng như thế nào với sự an toàn

Bộ căng dây đai là một trong những phụ kiện quan trọng nhất trên xe hơi, có tác dụng giữ cho người lái và hành khách an toàn khi xảy ra va chạm. Khi xe va chạm, bộ căng dây đai sẽ giúp dây đai an toàn căng chặt, ngăn ngừa người ngồi trên xe bị va đập mạnh hoặc bị trượt khỏi ghế, giảm thiểu tổn thương cho người sử dụng. Do đó, việc kiểm tra và bảo trì định kỳ bộ căng dây đai an toàn trên xe hơi là rất quan trọng để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.

Hyundai Elantra

Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, công ty đã quyết định thực hiện chương trình trên để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.

18.000 xe Hyundai ở Việt Nam cần sửa lỗi dây đai an toànHyundai Elantra

Mỗi xe sẽ tiêu tốn khoảng 0.7h để lắp đặt bộ căng dây đai an toàn ghế trước ( bên trái và bên phải). Về chi phí sẽ hoàn toàn miễn phí.

Vì quyền lợi và an toàn của khách hàng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến đại lý ủy quyền để được khắc phục lỗi dây đai an toàn miễn phí.

Hyundai Santa Fe và Hyundai Elantra đều là những mẫu xe của hãng xe Hàn Quốc Hyundai, tuy nhiên chúng thuộc vào hai phân khúc và có những đặc điểm riêng biệt.

Giới thiệu chung vể ô tô Hyundai Santa Fe và Hyundai Elantra

Hyundai Santa Fe là một mẫu SUV cỡ trung, được giới thiệu lần đầu vào năm 2000. Hiện tại, mẫu xe này đang được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới và có mặt trên hầu hết các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu, Châu Á. Đây là một mẫu xe rất được ưa chuộng bởi sự tiện nghi, động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành tốt trên nhiều địa hình khác nhau.

Hyundai Elantra

Trong khi đó, Hyundai Elantra là một mẫu sedan cỡ nhỏ, được giới thiệu lần đầu vào năm 1990. Xe được thiết kế với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng và được trang bị các tính năng hiện đại. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trên toàn cầu.

Xem thêm:

Hyundai Elantra 2023 - Review chi tiết kèm ưu đãi

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán xe ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!


 

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ