Hyundai Elantra N Vs Subaru WRX Limited 2022

Ngay khi Subaru WRX bắt đầu phát triển toàn diện, thì sự xuất hiện của Hyundai Elantra N phiên bản mới đầy trẻ trung trở thành một cuộc chạm trán thú vị giữa hai thương hiệu.

Một tình thế tiến thoái lưỡng nan mà Subaru phải đối mặt, đó là làm sao để có thể duy trì được phong độ khi đã có dấu hiệu của tuổi tác. Với tư cách là thế hệ thứ năm WRX cố gắng làm hài lòng những người hâm mộ trưởng thành của nó. Cùng kiểu dáng và sự thoải mái dành cho người trưởng thành trong khi vẫn giữ được tính cách tuýt turbo, bốn bánh phun sỏi của nó. Trong khi đó, Hyundai Elantra N đã bùng nổ tại hiện trường, mạnh mẽ và hoa lệ. Không có sự kỳ vọng hay sự đè nặng lên phần xuất hiện của nó. Theo bạn thì con xe nào sẽ đạt nhiều điểm mang tính thể thao hơn?

Hyundai Elantra N Vs Subaru WRX Limited 2022Cuộc chạm trán giữa 2 thương hiệu lớn

Hyundai Elantra N và Subaru WRX Limited đều tập trung về động cơ hơn là vẻ đẹp bề ngoài.

Chúng ta có thể khẳng định rằng cả WRX và Hyundai Elantra N đều không phải là ngôi sao quá tỏa sáng. Subaru là chunky và ốp, nó không hoàn toàn khác với Subaru trước đây, nhưng nó săn chắc hơn. WRX vẫn có dáng xe rộng rãi, nhưng không có cánh xe đẩy hàng lớn và mui trước nhô ra. Nó trông giống một đôi giày thể thao đi bộ đường dài hơn là một tay đua rally. Trong khi đó Elantra N có lưới tản nhiệt khổng lồ và những đường gân uốn lượn của nó có thể nhiều người xuýt xoa.

Bên trong, WRX tiếp tục sứ mệnh không gây tốn kém, với cabin thoải mái nhưng không quá nổi bật. Có các điểm nhấn hoa văn bằng sợi carbon, đường chỉ khâu màu đỏ và màn hình cảm ứng 11,6 inch thẳng đứng. Cảm giác và độ hoàn thiện của vật liệu là những nâng cấp so với mô hình trước đó. Mặt khác, Hyundai Elantra N lại ghi dấu trong trí nhớ của mỗi người. Microsuede và giả da bao quanh màn hình cảm ứng 10,3 inch và các nút bấm trên tay lái giống BMW, hứa hẹn tất cả các loại chế độ thể thao hỗn loạn.

Có một bộ phận màu đỏ anh đào chỉ để phù hợp với vòng quay, một sự tiện lợi mà tất cả các xe hộp số tay nên áp dụng. Khi chúng ta muốn điều khiển thì chỉ cần nhấn nó. Ghế ngồi của Hyundai Elantra N nhận được nhiều đánh giá trái chiều, khi một số người thích vị trí lái xe và những miếng đệm bên hông cao còn một số thì ngược lại.

Ưu điểm và nhược điểm của Subaru WRX vs Hyundai Elantra N

Hyundai Elantra N Vs Subaru WRX Limited 20222022 Subaru WRX Limited

Ưu điểm:

Subaru WRX: Cảm giác thoải mái trên đường đi, thuần thục trong các chuyển động, yên tĩnh.
Hyundai Elantra N: Khung xe được kết nối, vui vẻ mà không hề gây cảm giác e ngại.

Hyundai Elantra N Vs Subaru WRX Limited 20222022 Hyundai Elantra N

Nhược điểm:

Subaru WRX: Tốc độ không nhanh nhưng không phải là quá rẻ, nên thật khó để làm hài lòng khách hàng với một chiếc WRX yên tĩnh và trưởng thành.
Hyundai Elantra N: Cảm giác đi xe cứng cáp, ghế ngồi chắc chắn, với kiểu dáng khá hoang dã.

Khi nói về những chỉ số, Hyundai Elantra N vượt lên dẫn trước trong hầu hết các chỉ số, trên giấy tờ và trên đường đua.

Nó nhanh hơn và nhẹ hơn, kéo mạnh hơn và sắc nét hơn WRX. Động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp của nó tạo ra 276 mã lực và mô-men xoắn 289 pound-feet. Cả hai đều nhiều hơn những gì bạn nhận được từ động cơ 4 xi-lanh 2,4 lít của Subaru, tạo ra 271 mã lực và 258 pound-feet.

Với tất cả bốn lốp xe được ngắt điện. WRX xoay sở để đánh bại Hyundai Elantra N dẫn động cầu trước với tốc độ 30 dặm / giờ. Nhưng sau đó, nó nhìn thấy đèn hậu của Hyundai. Hyundai Elantra N giành chiến thắng ở tốc độ 60 dặm / giờ, đến 100 dặm / giờ và trong một phần tư dặm, nó đạt được trong 13,8 giây ở tốc độ 103 dặm / giờ, trong khi Subie mất 13,9 ở tốc độ 101. Dù chúng ta thừa nhận hay không thì đó cũng là một chiến thắng. Có một sự chậm trễ trong việc phân phối điện của WRX khi thoát ra khỏi các góc cua, trong khi Elantra đang rất cố gắng trong việc đó.

Nói về các góc, Hyundai Elantra N kéo 0,99 g trên skidpad và WRX đẩy lên 0,95 g. Subaru đưa mọi thứ dừng lại sớm hơn một chút, dừng lại trong 153 feet từ 70 dặm / giờ, trong khi Hyundai Elantra N mất 156 feet. Elantra giành lại thế thượng phong trong trò chơi số khi chúng ta đề cập đến giá cả và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hyundai có giá thấp hơn 4000 đô la so với Subaru và đạt 32 mpg ở tốc độ 75 dặm / giờ. 

Hyundai Elantra N Vs Subaru WRX Limited 20222022 Hyundai Elantra N

Hyundai Elantra N Vs Subaru WRX Limited 20222022 Subaru WRX Limited

Riêng về toán học, phần thắng thuộc về Hyundai Elantra N khi đã được kiểm chứng từ máy móc.

WRX chứng tỏ bước phát triển ở hệ dẫn động bốn bánh, chắc chắn và không có khả năng khiến bất kỳ ai phát điên. Mặt khác, Hyundai Elantra N có chế độ N khiến ống xả bật ra rất mạnh. Nó không phải lúc nào cũng thoải mái và đầy cá tính, giống như WRX đã từng. Có rất ít sai lầm với Subaru mới, nhưng giờ đây nó là một chiếc xe dành cho người lớn hơn. Hyundai Elantra N ở đây để chinh phục những vị khách mới, với phong cách có phần ngổ ngáo và luôn thích những bữa tiệc tùng.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ