Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao, ánh nắng chói chang làm không khí luôn nóng nực, khó chịu. Mùa hè cũng là thời điểm chiếc xe dễ hư hại, hao mòn. Lái xe trong mùa hè vì thế là một thách thức với cả hành khách và chiếc xe.

Những lời khuyên từ Carmudi dưới đây sẽ giúp bạn tận hưởng những hành trình êm đềm, mát mẻ và giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc chiếc xe yêu quý của mình trong mùa hè.

Đậu xe nơi râm mát

Khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 40-45 độ C, đậu xe ở khu vực nắng nóng có thể khiến cho cabin xe trở thành hầm lửa, nội thất bị ảnh hưởng và lớp sơn xe cũng sớm phai màu. Luôn cố gắng chọn chỗ râm mát, có bóng cây, có dù che để đậu xe.[caption id="attachment_4320" align=aligncenter width=550] Đậu xe nơi râm mát[/caption]Ở khu vực vắng vẻ không có bóng râm, nếu bắt buộc phải đậu xe thì khi trở lại xe bạn nên mở tất cả cửa xe ra để cân bằng nhiệt độ bên trong xe với nhiệt độ ngoài trời.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống làm mát

Nhiệt độ cao khiến hệ thống làm mát phải hoạt động hết công suất và nhanh hao hụt. Bạn nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát, đường ống dẫn, két nước, dầu máy, hộp số...để sớm phát hiện ra các sự cố, hư hỏng nếu có.

Sử dụng điều hòa đúng cách

Điều hòa là bộ phận cực kỳ quan trọng khi lái xe vào mùa hè. Khi ánh nắng mặt trời chói chang chiếu vào xe và nhiệt độ cabin lên cao, nhu cầu sử dụng điều hòa cũng cao hơn. Để đảm bảo độ lạnh khi sử dụng điều hòa xe trong mùa hè và mang đến sự thoải mái, mát mẻ, bạn nên kiểm tra hệ thống làm lạnh, tình trạng hoạt động của dàn nóng, bề mặt két nước...Bạn cũng nên lưu ý, dưới trời nắng nóng, khi bước vào xe tuyệt đối không mở điều hòa ngay trong lúc khởi động xe. Cần mở hết cửa sổ để hơi nóng thoát ra ngoài, đóng cửa sổ và bật quạt gió sau đó mới mở điều hòa khi xe đã bắt đầu lăn bánh.

Chú ý đến lốp xe

Lốp xe là bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp của nhiệt độ. Nhiệt độ tăng cao, áp suất lốp cũng thay đổi. Bên cạnh đó, mặt đường có khả năng giữ nhiệt khá lớn nên khi tiếp xúc với lốp sẽ rất dễ bị nổ.[caption id="attachment_4322" align=aligncenter width=640] Bảo dưỡng lốp[/caption]Vào mùa hè nên thường xuyên kiểm tra áp suất, bề mặt lốp và đảo lốp. Đảo lốp sau mỗi 10.000 km theo tiêu chuẩn của hãng. Theo kinh nghiệm, nên để lốp non hơn tiêu chuẩn khoảng 0,1 kg. Đừng quên để mắt đến lốp để tránh các sự cố không đáng có và gây nguy hiểm đến sự an toàn của gia đình bạn.

Đừng quên cần gạt nước

Mùa hè đến kéo theo những cơn mưa bất chợt, và chính là lúc cần gạt nước phải hoạt động liên tục. Do vậy, bạn cần thay mới cần gạt nước để bắt đầu cho những cơn mưa mùa hè.
back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ