5 mẫu xe tay ga trong tầm giá 30 triệu đồng dành cho người Việt

Sở hữu kiểu dáng gọn gàng, tích hợp công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và giá bán phải chăng chính là những tiêu chí cần thiết của mỗi mẫu xe tay ga được nhiều người dùng hướng đến.

Hãy cùng Carmudi điểm qua 5 mẫu xe tay ga phù hợp cho người Việt với tầm giá khoảng 30 triệu đồng hiện nay.

SYM Shark Mini 125

Có thâm niên hoạt động tại Việt Nam từ khá lâu, nhưng thương hiệu xe máy Đài Loan SYM cũng đặt không ít kỳ vọng vào thị trường trong nước với phiên bản Shark Mini 125 EFI hoàn toàn mới, hòng cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Honda Vision, Yamaha Nozza hay Suzuki Address.

Tuy có trọng lượng khá nặng 108kg nhưng Shark Mini lại sở hữu nhiều tính năng tiện lợi hơn so với các đối thủ với thiết kế nút mở yên tích hợp ngay trên cụm phím điều khiển, trang bị hệ thống bơm xăng điện tử kết hợp với hệ thống dừng thông minh (Smartidle)… Hiện SYM Shark Mini được phân phối chính hãng với phiên bản tiêu chuẩn giá 29,59 triệu đồng và 30,09 triệu đồng dành cho phiên bản thể thao.

Yamaha Janus 125

Chỉ mới trình làng vào năm 2016 nhưng Yamaha Janus đã sớm tạo được nét ấn tượng riêng nhờ thừa hưởng thiết kế pha trộn nhiều phong cách đậm chất châu Âu, tích hợp tính năng tự động ngắt động cơ và hộc chứa đồ dung tích lớn với sức chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.

Mẫu tay ga Janus sử dụng động cơ Blue Core 125 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, trang bị vành đúc 14-inch và lốp không săm, an toàn hơn với chân chống điện, có phần “nhỉnh” hơn đối thủ trực tiếp Honda Vision. Được định hình là mẫu tay ga phổ thông cá tính, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và có giá bán hợp lý qua 3 phiên bản từ 27,49 triệu đồng đến 31,49 triệu đồng, Yamaha Janus được kỳ vọng trở thành một trong những mẫu xe “hot” của năm nay.

Honda Vision 110

Tiếp nối sự thành công của phiên bản Click trước đây và nhắm đến mục tiêu phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng, mẫu tay ga Honda Vision vẫn giữ lối thiết kế nhỏ gọn, tô điểm nhiều màu sắc khác nhau cùng khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và giá bán phải chăng tầm 30 triệu đồng.

Động cơ 110 phân khối SOHC được làm mát bằng không khí và trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-Fi) cũng là một trong những ưu thế mà mẫu xe này chiếm được lòng tin của người dùng. Mẫu xe tay ga của Honda cũng chịu không ít sự cạnh tranh từ những đối thủ khác như Yamaha Nozza hay Yamaha Janus.

Yamaha Nozza 110

Ra mắt từ năm 2011, Yamaha Nozza là mẫu xe tay ga phổ thông phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Điểm mạnh của mẫu tay ga này chính là thiết kế thanh lịch, thời trang với nhiều đường cong và kiểu tạo hình mặt nạ lấy cảm hứng từ logo.

Bên cạnh đó, xe còn được đánh giá khá cao khi trang bị động cơ Bluecore thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm nhiên liệu với nắp bình xăng phía trước, cùng trọng lượng vừa phải 98kg và có chiều cao yên 755mm, thích hợp cho đối tượng khách hàng nữ trẻ và năng động. Hiện tại, Yamaha Nozza phiên bản gần nhất được phân phối với giá 28,9 triệu đồng cùng 5 tuỳ chọn màu sắc.

Suzuki Address 110

Sau sự thành công của Hayate trong nhiều năm qua, Suzuki đã có bước đi mới khi tung ra thị trường Việt mẫu tay ga phổ thông Address với kiểu dáng trẻ trung năng động, cốp chứa đồ rộng 20.6 lít, hộc chứa đồ tích hợp trên yếm trước, động cơ 110 phân khối mới tích hợp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu SEP.

Bên cạnh những đặc điểm quen thuộc của một mẫu tay ga thông dụng, Suzuki Address còn được trang bị thêm hệ thống khóa bánh sau bằng cách cài chặt tay thắng, hỗ trợ khi leo dốc hoặc chở nặng, tránh tình trạng xe bị giật lùi. Xét về công nghệ động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với đối thủ Honda Vision, nhưng Yamaha Yanus lại có giá bán hấp dẫn hơn 28,29 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn và 28,79 triệu đồng dành cho phiên bản sơn mờ. Hãy truy cập danh sách xe để biết thêm thông tin và giá bán của những chiếc xe trên tại Carmudi

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (11 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ