Chăm sóc nội thất xe ô tô như thế nào

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô không chỉ có vẻ bề ngoài, hệ thống máy móc mà còn phải chú ý cả khoang nội thất. Bước vào chiếc xe với khoang nội thất sạch sẽ, thơm tho sẽ mang đến cảm giác thoải mái và tâm trạng vui vẻ cho người dùng. Việc giữ gìn và vệ sinh đúng cách để khoang nội thất duy trì vẻ đẹp lâu bền hơn và đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho người ngồi trong xe là điều được nhiều người quan tâm.

Nội thất chịu ảnh hưởng nhiều của từ các hoạt động của con người như: đồ ăn, thức uống, rác... Nhưng yếu tố ảnh hưởng đến nội thất, khiến chúng mau xuống cấp lại chính là thời tiết. Nhiệt độ cao, nắng nóng làm bạc màu, làm nứt các chi tiết, bộ phận trên xe. Do đó việc chăm sóc nội thất không chỉ giúp duy trì một tâm trạng tốt, một hành trình thoải mái cho người sử dụng mà còn giữ gìn độ bền cho xe. Những hướng dẫn dưới đây từ Carmudi sẽ giúp bạn tự chăm sóc tốt nội thất chiếc xe yêu quý của mình.

Các chi tiết cần chăm sóc

Các phần của nội thất cần chăm sóc như: bộ ghế da, ghế nỉ, phần taplo, vô lăng, cánh cửa, sàn, cốp xe...

 

Mỗi bộ phận lại có chất liệu, tần suất sử dụng và mức độ xuống cấp, hư hỏng khác nhau. Vì thế, bạn cần có phương pháp và sử dụng đúng các loại hóa chất chuyên dụng để làm sạch từng chi tiết mà không ảnh hưởng đến màu sắc và chất liệu của chúng.

Dụng cụ cần chuẩn bị

Bao gồm: máy hút bụi, chổi nhỏ, khăn làm sạch, hóa chất bảo dưỡng ghế bọc da, dung dịch làm sạch nội thất xe, dung dịch khử mùi...

Cách bảo dưỡng

Phun chất bảo dưỡng da ghế lên khăn, lau nhẹ trên bề mặt các chi tiết bọc da. Phun chất bảo dưỡng nhựa lên khăn và lau đều bề mặt nhựa.

  

Phun chất bảo quản cao su lên khăn, thoa đều lên bề mặt  cao su ở cánh cửa, nắp khoang hành lý,... Cuối cùng, dùng hóa chất khử mùi phun vào thảm sàn. Chú ý đến các khe sâu, các kẽ nệm ghế, các hộc đựng đồ... bởi đây là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và mùi hôi khó chịu.

Lưu ý khi bảo dưỡng nội thất.

  • Thường xuyên bảo dưỡng nội thất theo định kỳ để đảm bảo nội thất luôn bền đẹp, sạch như mới. Tránh tình trạng bỏ mặc nội thất để đến khi các chi tiết lộ rõ sự xuống cấp mới xử lý thì rất khó để khôi phục và cũng tốn kém hơn nhiều lần.
  • Dùng các loại hóa chất chuyên dụng có chất lượng tốt để không gây hại cho nội thất và tiến hành việc lau chùi nội thất nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.
  • Khi sử dụng xe, trước khi rời xe nên kiểm tra và dọn dẹp các loại rác, đồ ăn để chúng không bốc mùi trong cabin.
  • Đỗ xe ở nơi râm mát hoặc dùng các thiết bị che chắn để ánh nắng không chiếu trực tiếp vào khoang nội thất làm các chi tiết nhanh hư hại.
back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ