Bạn đã biết đến 3 thông số góc này của xe?

Để đánh giá khả năng vượt chướng ngại vật của một chiếc xe ta có thể dựa vào góc tới, góc thoát, và góc vượt đỉnh dốc. Vậy 3 loại góc này được tính như thế nào?

Góc tới (góc tiếp cận) là khoảng lớn nhất để oto vượt chướng ngại vật mà mũi xe không bị chạm. Góc này được tính bằng độ lớn giữa đường nối mép dưới bánh xe và đầu xe.

Góc thoát cũng gần giống với góc tới, là góc lớn nhất để xe thoát khỏi vật cản mà không bị chạm đuôi xe. Góc này được tạo thành bởi mặt tiếp xúc với đường nối bánh xe và cản sau.

Đa số các xe hiện nay đều có góc tới và góc thoát trên 25 độ, góc này càng lớn thì càng dễ vượt chướng ngại vật.

Góc vượt đỉnh dốc là khoảng lớn nhất để ô tô leo qua chướng ngại vật mà không bị đụng gầm. Góc này phụ thuộc vào khoảng sáng gầm và chiều dài cơ sở. Nếu hai xe có khoảng sáng gầm như nhau thì xe nào có chiều dài cơ sở ngắn hơn thì góc vượt đỉnh dốc sẽ lớn hơn.

Thông số góc của ô tô

Thông số góc của một vài loại xe:

Toyota Fortuner có góc tới là 30 độ, góc vượt đỉnh dốc 23,5 độ và góc thoát 25 độ. 

Honda CR-V 2018 có góc tới 19,3 độ và góc thoát 23,5 độ. 

Ford EcoSport có góc tới 25 độ và góc thoát 35 độ.

Jeep Wrangler (chuyên off-road) có góc tới lên đến 44 độ, góc vượt đỉnh dốc 27,8 độ và góc thoát 37 độ.

Carmudi Việt Nam

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ