Chính sách miễn, giảm phí đường bộ cho doanh nghiệp vận tải trong tháng 8/2020

Theo dự kiến vào tháng 8/2020, các doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn cách ly xã hội sẽ nhận được nhiều hỗ trợ thông qua Thông tư về hỗ trợ phí sử dụng đường bộ sẽ được ban hành.

Bộ GTVT cho biết do từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã gây những tác động tiêu cực lên mọi khía cạnh đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đấy, ngành giao thông vận tải cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Chính vì vậy, mới đây kiến nghị giảm phí sử dụng đường bộ, phí qua trạm BOT đang chuẩn bị được thông qua nhằm giảm khó khăn cho doanh nghiệp vận tải và người dân.

Chính sách miễn, giảm phí đường bộ cho doanh nghiệp vận tải trong tháng 8/2020

Khi trên thực tế, nhiều nhà đầu tư (doanh nghiệp BOT) đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi lưu lượng phương tiện thông qua trạm thu phí giảm dẫn đến sự sụt giảm trong doanh thu, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Do đó, thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí logistics hàng hải, hàng không, đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt...

Đề cập đến việc giảm giá vé các phương tiện giao thông tại các dự án BOT, Bộ GTVT cho biết, đây là mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ được tính toán trong phương án tài chính của dự án nhằm đảm bảo các doanh nghiệp BOT có đủ khả năng hoàn trả vốn đã huy động đầu tư các dự án BOT.

Vì vậy, hiện tại các doanh nghiệp BOT đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải giảm phí cho một số loại phương tiện và chưa được tăng phí như dự kiến trong hợp đồng dự án.

Chính sách miễn, giảm phí đường bộ cho doanh nghiệp vận tải trong tháng 8/2020

Do đó, nhiều ngân hàng đang yêu cầu doanh nghiệp BOT huy động vốn bổ sung cho phần doanh thu thiếu hụt để tránh nguy cơ phải tái cơ cấu thời hạn trả nợ, chuyển nhóm nợ.

Đối diện với nhiều khó khăn, nay càng trở nên phức tạp hơn nhiều do tác động của dịch Covid-19 khiến lưu lượng xe giảm dẫn đang làm nhiều doanh nghiệp BOT phải chật vật và lo lắng rơi vào tình trạng phá sản. Vì thế, Bộ GTVT đề nghị các chủ phương tiện, các doanh nghiệp vận tải chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp BOT.

Ngày 10/6/2020, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị giảm phí sử dụng đường bộ cho doanh nghiệp vận tải theo đúng thẩm quyền.

Thông tư giảm phí sử dụng đường bộ cho doanh nghiệp vận tải đã được Bộ Tài chính dự thảo và đã có văn bản gửi xin ý kiến các cơ quan có liên quan.

Theo dự kiến, vào tháng 8/2020, Thông tư này sẽ sớm được ban hành để hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận tải đã gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn cách ly xã hội.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ