Dự kiến ra mắt trong tháng 4, các đại lý Suzuki Việt Nam đã nhận cọc Ciaz 2020

Suzuki Ciaz 2020 có hẹn với thị trường Việt Nam vào tháng 4 tới đây sẽ là bản facelift được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mới ở giai đoạn đầu năm, Suzuki Việt Nam đã rất tất bật với hàng loạt kế hoạch nâng cấp sản phẩm cũng như đem những mấu xe hơi hoàn toàn mới về nước ta, điển hình như ZL7. Trong khi mẫu SUV lai MPV XL7 đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu Việt, mới đây, các đại lý đã đồng loạt mở cọc đối với phiên bản mới của mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz với phí cọc là 5 triệu VNĐ. Thời điểm ra mắt dự kiến là vào tháng 4, trùng với lịch giới thiệu của Suzuki XL7.

Suzuki Ciaz

Trước đó, tầm cuối năm 2019, Suzuki Việt Nam đã ra thông báo dừng nhập khẩu Ciaz để chờ phân phối phiên bản mới vào năm 2020. Theo đó, Suzuki Ciaz 2020 sắp ra mắt sẽ là bản facelift đã được trình làng thị trường Ấn Độ vào năm 2018 và đang lên kế hoạch ra mắt Thái Lan vào tháng 3 sắp tới.

Suzuki Ciaz

Ở lần nâng cấp này, Suzuki Ciaz sẽ có một số thay đổi nhẹ về thiết kế, dễ nhận thấy nhất là cụm đèn chiếu sáng trước được vuốt lại, đi kèm tính năng bật/tắt tự động. Ngoài ra, cản trước và cản sau cũng được làm mới. Tại Thái Lan, mẫu sedan này được trang bị hệ thống đèn full LED bao gồm cả đèn LED định vị ban ngày. Bên cạnh đó, la-zăng cũng có thiết kế mới kiểu phay xước với kích cỡ 16 inch.

Suzuki Ciaz

Nội thất và động cơ giữ nguyên so với trước. Cùng với đó, trang bị an toàn của xe tại Thái Lan được bổ sung tính năng ga tự động Cruise Control. Tuy nhiên, vẫn chưa biết Suzuki Ciaz 2020 sẽ bị cắt bỏ những gì khi về nước ta.

Suzuki Ciaz

Nằm ở phân khúc sedan hạng B, Suzuki Ciaz luôn là một sản phẩm tương đối “mờ nhạt” trong mắt khách hàng Việt. Dù sở hữu giá bán khá rẻ ở mức 499 triệu VNĐ đối với phiên bản cũ, nhưng Ciaz vẫn không thể đấu lại các đối thủ nặng ký như: Toyota Vios, Hyundai Accent hay cả tân binh Kia Soluto mới ra mắt năm ngoái. Trong cả năm 2019 vừa rồi, thống kê của VAMA cho thấy chỉ có đúng hơn 1.000 chiếc Ciaz được giao tới tay khách hàng, còn không bằng doanh số bình quân mỗi tháng của những mẫu oto được săn đón bởi người tiêu dùng.

Suzuki Ciaz

Nguyên nhân của sự ế ẩm này là do thiết kế nội/ngoại của Suzuki Ciaz có phần “lỗi thời”, không bắt mắt như những đối thủ cùng phân khúc vẫn thường được ưu ái nâng cấp. Hơn nữa, trang bị của Ciaz cũng không thực sự hấp dẫn do để có giá cạnh tranh cùng các sản phẩm lắp ráp trong nước, Suzuki Việt Nam buộc phải lược bỏ kha khá trang bị trên mẫu xe này.

Theo Cung cầu

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ