Nissan Murano 2025: Vẫn là Murano, nhưng hoàn thiện hơn

Mẫu Murano cỡ trung, vốn đã khá cũ kỹ, vừa được nâng cấp đáng kể, tập trung vào sự thoải mái và tiện nghi.

Mục lục


Công cuộc đổi mới toàn diện dòng sản phẩm của Nissan đang diễn ra mạnh mẽ và cuối cùng đã đến lượt mẫu xe cỡ trung Murano. Tuy nhiên, tương tự như những mẫu xe "anh em" đã được làm mới gần đây, Nissan Murano 2025 được "tân trang" lại một cách đáng kể thay vì được thay thế bằng một thế hệ hoàn toàn mới.

nissan-murano-2025-van-la-murano-nhung-hoan-thien-hon

Ngoại thất đột phá của Nissan Murano 2025

Nissan Murano 2025 chắc chắn sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ trong các showroom, nhờ vào cuộc "lột xác" ngoại hình được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Nissan. Điểm nhấn ấn tượng nhất nằm ở hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày được "giấu kín" một cách tinh tế trong lưới tản nhiệt. Khi được kích hoạt, chúng bừng sáng, tạo nên hình ảnh cách tân của phần đầu xe "V-motion" trứ danh của Nissan. Sự kết hợp này, cùng với cụm đèn pha LED dạng khối vuông vức, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ so với những đường nét uốn lượn, mềm mại của phiên bản tiền nhiệm.

nissan-murano-2025-van-la-murano-nhung-hoan-thien-hon

Không gian phía sau xe cũng được tối giản và tinh gọn. Cửa cốp và cản sau được thiết kế lại để ẩn đi gạt mưa và ống xả, tạo nên một cái nhìn liền mạch và hiện đại hơn. Vị trí biển số được dời xuống cản sau, làm nổi bật cụm đèn hậu LED trải dài, một xu hướng thiết kế đang thịnh hành. Cửa cốp được trang bị tính năng đóng mở điện tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, trong khi phiên bản cao cấp nhất còn được bổ sung cảm biến đá chân, cho phép mở cốp một cách tiện lợi (tuy nhiên, tính năng này có thể hoạt động không phải lúc nào cũng chính xác).

nissan-murano-2025-van-la-murano-nhung-hoan-thien-hon

Ở phần thân xe, chi tiết "mái nổi" từng là đặc trưng đã được thay thế bằng một thiết kế mới mẻ hơn: phần mái màu đen được phân tách rõ ràng với thân xe nhờ một dải trang trí mạ bạc hình vòng cung kéo dài. Gương chiếu hậu được di chuyển xuống vị trí trên cánh cửa, tay nắm cửa được sơn đồng màu với thân xe, và các chi tiết trang trí ở phần dưới cửa xe cũng được tiết chế hơn.

Dù quan sát từ bất kỳ góc độ nào, người xem cũng khó lòng bỏ qua được dáng vẻ mạnh mẽ và bề thế của Murano mới. Nissan đã mở rộng vòm bánh xe để ôm vừa bộ la-zăng kích thước lên đến 21 inch, giúp tăng chiều rộng tổng thể của xe thêm 2,6 inch, mang lại một diện mạo vững chãi và đầy cuốn hút. 

Không gian nội thất được nâng tầm

Trên bảng điều khiển, hệ thống điều khiển khí hậu cảm ứng lấy cảm hứng từ Nissan Ariya giúp giảm thiểu số lượng nút bấm, nhường chỗ cho cặp màn hình 12.3 inch chiếm lĩnh không gian. Hệ thống này được tích hợp các ứng dụng của Google như Bản đồ, cùng với khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Âm nhạc, từ bất kỳ nguồn nào, có thể được phát qua hệ thống âm thanh Bose 10 loa tùy chọn, trong khi tất cả các phiên bản đều được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động, mang đến một không gian yên tĩnh hơn. Đáng chú ý, núm xoay điều chỉnh âm lượng vẫn được giữ lại ở vị trí trung tâm bảng điều khiển.

nissan-murano-2025-van-la-murano-nhung-hoan-thien-hon

Khi di chuyển trong không gian hẹp, màn hình thông tin giải trí trung tâm bổ sung các chế độ hiển thị camera mới cho hệ thống camera 360 độ tùy chọn hiện có, bao gồm tám góc nhìn 3D được cài đặt sẵn và một tính năng cho phép người lái nhìn "xuyên thấu" qua nắp ca-pô bằng cách ghép các hình ảnh từ nhiều camera. Các màn hình được bao bọc bởi chất liệu vải được khâu tỉ mỉ, mang lại cảm giác mềm mại và sang trọng. Cụm đồng hồ được bao quanh bởi vô lăng hai chấu đáy phẳng hoàn toàn mới.

Ba chủ đề thiết kế nội thất mới được giới thiệu, làm bừng sáng không gian cabin với hệ thống đèn viền LED tùy chỉnh 64 màu và cửa sổ trời toàn cảnh tùy chọn. Các phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị ghế da thật. Hàng ghế trước có phạm vi điều chỉnh rộng hơn để người ngồi có thể tìm được vị trí thoải mái nhất. Túi khí đầu gối cho cả người lái và hành khách phía trước giờ đây là trang bị tiêu chuẩn. Ở giữa hai ghế, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với nhiều không gian lưu trữ hơn nhờ cần số dạng nút bấm, đồng thời tạo không gian cho bộ sạc điện thoại không dây tiêu chuẩn.

Đặc biệt, không chỉ tập trung vào hàng ghế trước như thường thấy ở các dòng xe phổ thông, Nissan cũng dành sự quan tâm đến hành khách phía sau. Lưng ghế trước được làm mỏng hơn để tăng không gian để chân cho hàng ghế sau, và đệm ghế "Zero Gravity" của Nissan cuối cùng cũng được trang bị cho hàng ghế này, mang lại sự thoải mái tối ưu. Cửa xe giờ đây mở rộng hơn để dễ dàng ra vào và chất đồ, đồng thời được trang bị rèm che nắng kéo lên. Một cấu trúc hỗ trợ mới bên dưới ghế giúp cải thiện an toàn cho hành khách phía sau trong trường hợp xảy ra va chạm.

Động cơ hiện đại của Nissan Murano 2025

Thay đổi cơ khí lớn nhất và quan trọng nhất nằm ở hệ thống động cơ. Động cơ V6 3.5 lít cũ đã bị loại bỏ và thay thế bằng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp biến thiên tỉ số nén (VC-Turbo) của Nissan. Công suất cực đại giảm từ 260 mã lực xuống 241 mã lực, nhưng mô-men xoắn lại tăng từ 240 lb-ft lên 260 lb-ft. Đi kèm với động cơ mới là hệ thống dừng/khởi động động cơ tự động (idle stop/start) và hệ thống trợ lực lái điện. Quan trọng hơn, hộp số biến thiên vô cấp (CVT) vốn không được ưa chuộng đã được thay thế bằng hộp số tự động 9 cấp.

nissan-murano-2025-van-la-murano-nhung-hoan-thien-hon

Mặc dù hệ thống truyền động mới, mức tiêu thụ nhiên liệu không có nhiều thay đổi đáng kể. Mức tiêu thụ trong thành phố tăng từ 20 mpg lên 23 mpg, nhưng mức tiêu thụ trên đường cao tốc lại giảm từ 28 mpg xuống 24 mpg. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp vẫn giữ nguyên ở mức 23 mpg. Các con số này áp dụng cho cả phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh, trong đó hệ dẫn động bốn bánh là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản cao cấp.

Giám đốc kế hoạch Ponz Antikythera đã tiết lộ với giới báo chí rằng một phần nguyên nhân khiến Murano được làm mới chậm trễ là do sự phân vân về việc lựa chọn hệ thống động cơ. Ban đầu, Nissan dự định biến Murano thành một mẫu xe điện (EV), nhưng sự thiếu quan tâm từ khách hàng trong phân khúc này đã khiến hãng phải xem xét lại. Thay vào đó, dự án xe điện đã được tách khỏi Murano và phát triển thành mẫu Ariya EV. Việc phát triển Ariya như một mẫu xe riêng biệt đã tiêu tốn nguồn lực tài chính và kỹ thuật, khiến quá trình làm mới Murano bị trì hoãn đến năm nay.

Về hệ thống khung gầm, các kỹ sư của Nissan đã nâng cấp bộ giảm xóc lên loại giảm xóc lựa chọn tần số mới, hứa hẹn cải thiện chất lượng vận hành. Tuy nhiên, về cơ bản, Murano vẫn giữ nguyên nền tảng cũ. Vẫn là nền tảng đã tồn tại cả thập kỷ với thiết kế hệ thống treo và cấu trúc cơ bản tương tự, chỉ được bổ sung một vài cải tiến.

Một điểm cộng là xe hiện được trang bị cả hệ thống hỗ trợ lái xe ProPilot Assist và ProPilot Assist 1.1. Cả hai hệ thống đều bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường, nhưng phiên bản 1.1 cho phép hệ thống đọc dữ liệu từ hệ thống định vị và tự động giảm tốc độ khi vào cua. Chúng là một phần của gói công nghệ an toàn chủ động và thụ động Safety Shield 360 của Nissan.

nissan-murano-2025-van-la-murano-nhung-hoan-thien-hon

Giá của Murano thế hệ 4 sẽ được Nissan công bố gần thời điểm chính thức bán ra, hiện được ấn định vào đầu năm 2025 tại thị trường Mỹ.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ