Siêu bất ngờ: Mazda3 2020 tung phiên bản đường đua TCR

Cụ thể, phiên bản đường đua Mazda3 TCR đặc biệt sẽ tham dự giải đua IMSA từ mùa giải 2020.

Như thông tin đã biết, Mazda đã chính thức gia nhập câu lạc bộ TCR, cùng các thương hiệu khác như Audi, Volkswagen, Hyundai, Alfa Romeo hay Honda cùng với sự ra đời của chiếc Mazda3 TCR hoàn toàn mới do Mazda Motorsports phát triển. Xe được công nhận đạt chuẩn vận hành bởi FIA và đủ sức tham dự bất cứ chặng/giải nào trong tổng số 36 trên toàn cầu.

Siêu bất ngờ: Mazda3 2020 tung phiên bản đường đua TCR

Và trận chinh chiến đầu tiên mà chiếc Mazda3 có một không hai tham dự sẽ là IMSA Michelin Pilot Challenge 2020 diễn ra đầu năm sau.

Để tạo ra đứa con tinh thần gia nhập đường đua, Mazda Motorsport đã phải thực hiện rất nhiều công đoạn và có thể nói họ đặc biệt thành công về thiết kế (tạm chưa bàn đến vận hành vì chưa kiểm chứng được). Ngôn ngữ thiết kế Kodo phối hợp cực kỳ hài hòa với vóc dáng mới khi được bổ sung thêm vòm bánh xe cỡ lớn , la zăng đua Volk, hạ gầm và gói kit khí động học.

Siêu bất ngờ: Mazda3 2020 tung phiên bản đường đua TCR

Đây cũng là bước đầu đặt gạch cho nền mòng xe thể thao để Mazda phát triển một bản Mazdaspeed3 đối đầu với Volkswagen Golf GTI và Hyundai Veloster N.

Động cơ xe, theo luật TCR, sử dụng loại 4 xy-lanh tăng áp 350 mã lực. Hộp số 6 cấp đặc biệt được đối tác Long Road Racing (từng cùng phát triển xe đua MX-5 với Mazda) cung cấp tích hợp lẫy chuyển số. Hệ dẫn động sử dụng là loại cầu trước.

Siêu bất ngờ: Mazda3 2020 tung phiên bản đường đua TCR

Theo thông tin từ FIA, tổng cộng chi phí chế tạo theo ngưỡng cho phép một chiếc Mazda3 TCR rơi vào khoảng 130.000 euro. 

Siêu bất ngờ: Mazda3 2020 tung phiên bản đường đua TCR

Siêu bất ngờ: Mazda3 2020 tung phiên bản đường đua TCR

Theo Autopro.com

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)