So sánh BMW 230i với Toyota GR Supra 2.0 2022

Spotlight của chúng ta hôm nay sẽ là 2 ứng cử viên coupe cho cuộc chạm trán đáng mong đợi. Với hai bên chạm trán chính là BMW 230i 2022 và Toyota GR Supra 2.0 2022.

Ứng cử viên đầu tiên là một chiếc xe thể thao mui cứng hai chỗ ngồi, loại xe mà nhà sản xuất đặt hiệu suất cao hơn tính thực dụng. Ở một diễn biến khác, một chiếc coupe là một sự thay thế thấp hơn một chút và kiểu dáng đẹp hơn so với một chiếc sedan. Là chiếc có hàng ghế sau và một chiếc cốp có thể sử dụng được. Hai đối thủ của chúng ta được chọn từ 2 thương hiệu nổi tiếng đó là: Toyota GR Supra thể thao ở dạng 2.0 lít cấp thấp đối đầu với chiếc coupe BMW 230i 2022 rộng rãi hơn.

BMW 230i 2022 và Toyota GR Supra 2.0 2022 có nhiều điểm chung.

Cả Toyota GR Supra 2.0 2022 và BMW 230i đều sử dụng cùng một động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp của BMW. Tạo ra công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft ở cả hai xe. Nó truyền động bánh sau thông qua hộp số tự động tám cấp ZF. Sự khác biệt rõ ràng nhất từ góc độ hiệu suất là sự chênh lệch về trọng lượng do kích thước lớn hơn của BMW 230i 2022 nặng 3554 pound khi thử nghiệm, nặng hơn 373 pound so với trọng lượng của Supra.

Trong thử nghiệm, chiếc BMW 230i đã vượt qua mốc 60 dặm/giờ chỉ trong 5,1 giây và vượt qua một phần tư dặm trong 13,7 giây ở tốc độ 101 dặm/giờ. Chiếc Toyota GR Supra 2.0 nhẹ hơn thậm chí còn nhanh hơn, tăng tốc 60 dặm/giờ trong 4,5 giây và đi một phần tư dặm trong 13,1 giây ở tốc độ 105 dặm/giờ. 

BMW 230i 2022

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp mắt, tích hợp động cơ và hộp số tuyệt vời, hàng ghế sau mang tính ứng dụng thực tế cao.


Nhược điểm:

Tay lái còn khá cứng nên có phần gây thất vọng cho người trải nghiệm, các tùy chọn năng động thì giá tăng cao.

Toyota GR Supra 2.0

Ưu điểm:

Hiệu suất mạnh mẽ, cảm giác lái và xử lí tuyệt vời, trông giống như động cơ 3.0 lít.


Nhược điểm:

Buồng lái hơi nhỏ, cần số BMW 230i thế hệ trước, thỉnh thoảng do hộp số.

Toyota GR Supra 2.0 2022 đã cố gắng đạt được mức tăng tốc ngang 1,04 g bền bỉ trên lốp Michelin Pilot Super Sport, đánh bại 0,92 g của BMW 230i 2022 trên Pirelli P Zero PZ4s. Kết quả của BMW 230i hầu như không được coi là một sự thất bại nhưng chỉ ra rằng Toyota GR Supra 2.0 2022 được xây dựng xung quanh một sứ mệnh năng động hơn. Cả hai chiếc xe đều dừng tốt, với khoảng dừng 152 foot của BMW 230i 230i từ 70 dặm / giờ chỉ dài hơn của Supra 3 foot.

Tuy nhiên, trên đường đua, những phẩm chất tinh tế của BMW đã sớm nổi bật hơn.

Chiếc xe thử nghiệm của có cả gói M Sport, mang đến hệ thống lái có tỷ số biến thiên và bánh xe 19 inch cộng với hệ thống treo thể thao chắc chắn hơn một chút. Và gói xử lý động trị giá 1900 đô la, bổ sung bộ vi sai cầu sau hạn chế trượt điều khiển điện tử.

Trải nghiệm tay lái không bị pha loãng có nghĩa là tắt cảnh báo chệch làn đường quá nhạy cảm. Với chức năng này không hoạt động, giá đỡ của BMW 230i mang lại phản hồi tuyến tính, sắc nét, mặc dù không có nhiều cảm giác về trung tâm. Có hệ thống treo thể thao, nhưng hành trình của BMW vẫn tuân thủ, với bộ vi sai chủ động mang lại lực kéo ấn tượng và khả năng đẩy trục sau về phía ly khai mà không có bất kỳ cảm giác khó chịu nào.

Không có gì ngạc nhiên khi Toyota GR Supra 2.0 2022 cho cảm giác thô và trực tiếp hơn nhiều.

Hệ thống lái sang số nhanh có phản hồi phong phú hơn so với của BMW 230i. Nhưng không có hiện tượng giật ngược không mong muốn trên các bề mặt gồ ghề hơn. Toyota đã thực hiện công việc điều chỉnh phần cứng của BMW tốt hơn BMW. Nhưng việc tích hợp hệ thống truyền động cho cảm giác kém tốt hơn, với cả phản ứng chân ga đột ngột ở đầu và lập trình hộp số kém hoàn thiện hơn. 

Thỉnh thoảng có những khoảng dừng khó xử khi thực hiện chiến lược sang số. Mục đích thuần khiết hơn của Toyota GR Supra 2.0 2022 cũng được thể hiện rõ ràng ở chỗ nó không có các chức năng động có thể chuyển đổi ngoài chế độ thể thao. Toyota chuyển hướng nhiệt tình hơn BMW và cảm thấy hấp dẫn hơn trên một con đường ngoằn ngoèo. Nhưng nó gặp khó khăn hơn với lực kéo ở những góc cua hẹp hơn, thiếu bộ vi sai điều khiển điện tử tùy chọn của BMW.

Cabin của BMW 230i cũng rộng rãi hơn ở phía trước và mặc dù có vị trí ngồi cao hơn Toyota GR Supra 2.0 2022 nhưng nó cũng có nhiều khoảng không hơn. Cabin của BMW 230i cũng được hoàn thiện bằng vật liệu sang trọng hơn và mang lại cảm giác tốt hơn. Đồng thời được hưởng lợi từ thế hệ thiết bị chuyển mạch hiện tại của BMW và giao diện người dùng iDrive 7. Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi cũng có bản nâng cấp Live Cockpit Pro. Bổ sung màn hình hiển thị kính chắn gió cho cụm công cụ kỹ thuật số tiêu chuẩn và màn hình cảm ứng 10 inch được hiển thị sắc nét. Tinh chỉnh hành trình cũng tốt hơn rõ rệt so với Toyota.

Ngược lại, buồng lái của Toyota GR Supra 2.0 2022 vừa khít và vừa vặn.

Và bất kỳ ai đã từng mua một chiếc BMW năm tuổi đều sẽ nhận ra các nút điều khiển khí hậu và phím tắt này. Về chức năng, chúng hoạt động tốt, cũng như màn hình cảm ứng 8,8 inch nhỏ hơn nằm trong một hộp riêng phía trên lỗ thông hơi trung tâm. Nhưng họ không nhìn tốt hoặc cảm thấy như thượng lưu. Tuy nhiên, có người thích cần số kiểu cũ hơn mà Supra vẫn sử dụng. Nó có trọng lượng và hình dáng hài lòng hơn so với phiên bản mới kém chất lượng hơn trong BMW 230i 2022. Cả hai chiếc xe đều có không gian cốp rộng 10 feet khối giống hệt nhau. Mặc dù khoang hành lý của BMW dễ tiếp cận hơn.

Cả hai đối thủ trông hợp lý hơn so với những người anh em 6 xi-lanh hoang phí hơn của họ và cả hai trước đó đều ghi được mức 38 mpg rất ấn tượng trong bài kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc. Toyota sẽ có sức hấp dẫn lớn hơn đối với những người muốn che giấu tính tiết kiệm của mình, ngoài bánh xe nhỏ hơn inch, nó trông giống hệt GR 3.0 lít. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao, thì Supra chắc chắn là người chiến thắng với tỷ lệ sít sao.

Ngay cả ở dạng 2.0 lít cơ bản nhất, Toyota GR Supra 2.0 2022 vừa nhanh vừa tạo cảm giác hồi hộp, và mặc dù chúng tôi hoàn toàn hiểu được bất kỳ ai muốn sử dụng động cơ lớn hơn. Nhưng động cơ bốn xi-lanh hầu như không có vẻ là một sự lựa chọn kém cỏi. BMW 230i ít thú vị hơn nhưng mang tính thực tế hơn nhiều, một mẫu xe kế thừa thực sự cho nhiều mẫu coupe nhỏ, mạnh mẽ của BMW 230i. Lưới tản nhiệt truyền thống và tỷ lệ cơ bắp cũng khiến nó trở thành một trong những chiếc BMW 230i 2022 đẹp nhất trong những năm gần đây. 

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ