Subaru Forester phiên bản hybrid e-Boxer lần đầu được giới thiệu

Thông qua kỳ triển lãm Singapore Motor Show 2019, hãng xe Nhật Bản Subaru đã chính thức giới thiệu phiên bản động cơ lai Hybrid dành cho mẫu xe Forester.

Ngày nay, với việc ra đời của những hãng xe ô tô sử dụng động cơ điện 100% và động cơ lai Hybrid đang dần hướng đến những cuộc cạnh tranh khốc liệt trong mảng “xe xanh”. Nhưng trước giờ những suy nghĩ ấy thường sẽ đi chung với nhiều hạn chế mà nhiều người quan tâm đó chính là tốc độ và liệu những động cơ đó có thất sự mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng?

Qua những câu hỏi đó, hãng Tesla đã chứng minh được việc xe sở hữu động cơ điện hoàn toàn vẫn có khả năng tăng tốc ngang ngửa một chiếc siêu xe. Model P chỉ mất chưa đến 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Cũng vì những vấn đề đó và không nằm ngoài cuộc chơi. Hãng Subaru đã chính thức cho ra mắt công chúng thị trường Đông Nam Á chiếc SUV Forester trang bị động cơ lai Hybrid có tên gọi e-Boxer.

Thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên

Cụ thể, Subaru lần đầu tiên giới thiệu Forester e-Boxer tại khu vực Đông Nam Á thông qua kỳ triển lãm Singapore Motor Show 2019. Đây là chiếc xe sở hữu động cơ hybrid được hãng Subaru chia sẻ là sẽ mang lại những khác biệt với những chiếc hybrid phổ thông khác. Ở thiết kế ngoại thất, chiếc SUV Forester e-Boxer không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản thông thường. Điều khác biệt chính là sự xuất hiện của logo e-Boxer giúp chiếc xe được nhận diện dễ và nhanh hơn.

Bên trong khoan nội thất của xe cũng không thay đổi nhiều, đáng chú ý là có sự xuất hiện thêm của màn hình thông báo hoạt động của hệ thống Hybrid ở phía trên màn hình hiển thị trung tâm. Không gian khoang hành lý có phần bị thu hẹp lại vì đây là nơi hãng Subaru đặt hệ thống pin cho chiếc xe Hybrid này. Thông số chính thức của khoang hành lý từ 520 lít ở bản tiêu chuẩn xuống còn 509 lít. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị đầy đủ các chức năng tiện nghi như cửa sổ trời, nội thất da, ghế chỉnh điện, màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống an toàn Eyesight của Subaru.

Thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên

Chiếc Forester được trang bị hai động cơ trên xe là động cơ Boxer truyền thống và một động cơ điện. Cụ thể, động cơ xăng trên chiếc e-Boxer có dung tích 2.0L, công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 188Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số vô cấp CVT. Mô tơ điện có công suất 13,4 mã lực và mô men xoắn 65 Nm sẽ hỗ trợ cho động cơ 2.0L kể trên, đi cùng với hộp số vô cấp CVT. Hệ thống pin 4,8 Ah đặt ở phía sau có khả năng tự sạc thông qua hai hình thức là động cơ xăng và thông qua khả năng tự tái tạo năng lượng khi người lái xe đạp thắng.

Forester e-Boxer sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng cùng với nhiều ưu điểm của người anh em Forester bản tiêu chuẩn, khiến mẫu xe này tiếp tục duy trì được khả năng vận hành tốt. Nhờ vậy, Forester e-Boxer sở hữu khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp với chỉ 5.4L/100km.

Hệ thống pin được bố trí khoan hành lý phía sau

Hiện chưa thông tin thêm gì về việc hãng Subaru sẽ phân phối chính thức chiếc xe sở hữu động cơ lai này về thị trường nào. Nhưng với những thông tin từ phía Subaru Việt Nam, thì trong năm 2019 này, thị trường Việt sẽ đón nhận những chiếc SUV Forester được sản xuất từ nhà máy tại Thái Lan và được hưởng những chính sách về thuế tốt nhất. Hy vọng với giá bán sẽ cải thiện và mang về doanh số tốt hơn.

Hình ảnh chi tiết của chiếc Subaru Forester phiên bản hybrid e-Boxer:

Thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên

Cụm đèn hậu phía sau

Mâm xe với thiết kế độc đáo

Cụm đèn gầm

Nội thát của xe

Logo e-BOXER

Logo được đính trên máy xe

Lê Hải

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)