Tất tần tật về nước mát động cơ

Nhờ công dụng giúp động cơ không bị quá nhiệt, nước làm mát thường được kiểm tra và thay thế định kỳ để đảm bảo xe có thể vận hành trơn tru.

1. Tuổi thọ của nước làm mát động cơ:

Tuổi thọ của nước làm mát động cơ

Dex-Cool cho biết, khí hậu và điều kiện lái xe sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của nước làm mát.

  • Nếu để quá lâu, chúng có thể bị phân hủy và gây ra tắc nghẽn trong động cơ.

Ta cần thay nước làm mát thường xuyên để tránh vấn đề này. 

  • Những nhà sản xuất khuyến cáo là sau 160.000 km đầu tiên.
  • Những lần sau đó nên thay nước làm mát động cơ sau 40.000 km.

Nhằm tránh làm thay đổi thành phần hóa học trong dung dịch và tạo nên axit, người ta thường thay dung dịch nước làm mát theo một lịch trình bình thường. 

Tuổi thọ của nước làm mát động cơ

2. Sự khác biệt của các loại nước làm mát động cơ:

Từ thế hệ cũ màu xanh lá cây đến thế hệ mới màu xanh lam, có rất nhiều loại nước làm mát động cơ cho các xe Mercedes và BMW.

Thành phần hóa học sẽ tạo nên sự khác biệt giữa nước làm mát màu xanh lá cây với các loại mới. 

  • Dung dịch màu đỏ, xanh lam và vàng được sản xuất và sử dựng nhiều vì có vẻ thân thiện với môi trường và bắt mắt người dùng.
  • Nước làm mát thường có tính độc cao nên phải để xa người và động vật.

Sự khác biệt của các loại nước làm mát động cơ

Khi châm thêm dung dịch, bạn lựa chọn nước làm mát cùng màu với dung dịch mà động cơ bạn đang sử dụng, tuyệt đối tránh trộn các dung dịch không cùng loại với nhau.

  • Dung dịch làm mát nên được hòa trộn với tỉ lệ là 60% dung dịch làm mát với 40% dung dịch nước.
  • Không được dùng nước mưa để thay thế nước làm mát động cơ.

Lưu ý khi thay nước làm mát động cơ

3. Lưu ý khi thay nước làm mát động cơ:

Tìm vị trí bình nước phụ và tháo nắp đậy bình.

Sau đó cho hỗn hợp 50/50 dung dịch và nước cất vào bình nước phụ.

  • Châm cho tới khi mức nước đạt mức tiêu chuẩn (tránh châm trực tiếp vào két nước làm mát động cơ).
  • Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể dùng nước tinh khiết nhưng cần thay thế khi bằng hỗn hợp dung dịch đúng chuẩn ngay khi có thể, nhằm tránh gỉ sét két nước

Bạn cần đảm bảo nước làm mát trong bình nước phụ luôn nằm ở giữa vị trí “Full” và “Low” khi động cơ đang nguội.

  • Hãy châm nước thêm nếu mực nước làm mát thấp hơn mức “Low” trong bình nước phụ.

Chỉ sử dụng loại dung dịch theo chỉ dẫn.

  • Một số phụ gia làm mát có thể gây hư hại xe khiến bạn không được nhà sản xuất nhận bảo hành, vì thế cần tránh xa chúng. 

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ