CSKH: 0906 870 699 (Thứ 2 - 6 / 09:00 - 18:00)

[VMS 2019] Cận cảnh Mercedes-AMG G 63 – Biểu tượng tồn tại hơn 40 năm trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Tại VMS 2019, Mercedes Việt Nam cho ra mắt hai dòng xe đáng chú ý, và một trong số đó là Mercedes-AMG G 63, mẫu SUV hiệu năng cao ẩn mình qua dáng vẻ bề ngoài cổ điển và trường tồn sau hơn 40 năm. Khách tham quan chỉ có thể thưởng lãm bên ngoài, vì xe đã được bán từ trước khi VMS diễn ra.

Ở bên ngoài, Mercedes-AMG G 63 vẫn mang những DNA đặc trưng của G-Class qua 40 năm: vuông vức, cứng cáp và bề thế, nhưng đã rộng, thấp và nhẹ hơn. Kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm. Chiều dài cơ sở là 2.890 mm mang đến một không gian tương đối rộng.

Phần đầu xe Mercedes-AMG G 63 nổi bật cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt.

Bên cạnh là cụm lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana lôi cuốn cùng logo Mercedes cỡ lớn ở trung tâm. Phía trước phiên bản G 63 còn được trang bị cản

Bên thân xe Mercedes-AMG G 63 vẫn hướng đến vẻ thể thao và trẻ trung qua cụm la-zăng AMG đa chấu kích thước 20 inch.

Ngoài ra, bệ bước liền lạc với ốp vè hốc bánh đậm chất cổ điển, bên cạnh ống xả thể thao kép hướng sang bên trái xe, thay vì đưa về phía sau xe. Đây là thiết kế giúp tối ưu góc thoát cho khi phải chinh phục các địa hình off-road khó khăn.

Cụm gương chiếu hậu thiết kế bầu bĩnh hiện đại hơi lạc điệu  với tổng thể thiết kế vuông vức cổ điển trên Mercedes-AMG G 63. Đổi lại thiết kế này sẽ tối ưu lực cản không khí, giúp xe ổn định hơn khi di chuyển tốc độ cao.

Đuôi xe Mercedes-AMG G63 có thiết kế khối hộp cùng bánh dự phòng treo phía sau. Thiết kế này dù không hiện đại, nhưng giúp cấu trúc thân xe vững chắc hơn khi vượt địa hình, băng rừng hay vượt suối.

Đặc biệt phần đèn hậu LED được đặt thấp, giảm va đập với các vật cản trên đường.

Trong khi đèn phanh thứ ba LED được đặt cao, tăng hiệu quả cảnh báo khi người lái phanh xe. Phần cản sau cũng được ốp chrome bảo vệ và tăng nét tinh tế cho G 63 mới.

Ngoài ra, tay nắm cửa dạng nút ấn cũng là một nét đặc biệt trên Mercedes-AMG G 63. Cửa xe khá nặng nhưng tất cả các cửa đều có trợ lực giúp quá trình đóng mở thuận tiện hơn. Đặc biệt là cửa hậu phía sau được gia cố khá chắc chắn.

Khác với ngoại thất mang DNA “khối hộp”, G 63 có một cuộc cách mạng bên trong khoang nội thất theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class.

Lần đầu tiên, G 63 được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.

Màn hình kép kỹ thuật số 12,3 inch giúp cho việc hiển thị thông tin trực quan, sống động.

Màu bạc hợp kim được phối liền mạch thông qua vô lăng AMG, táp lô và cụm cửa gió/chỉnh vi sai trung tâm.

Các cửa gió nay đã có đồ họa turbin cánh quạt ấn tượng.

Không chỉ có tiện nghi ở hàng ghế trước, khoảng để chân hàng ghế sau cũng được gia tăng thêm 152 mm so với mẫu G 63 trước đây.

Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm high-end Burmester 15 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động ba vùng và hệ thống camera 360 độ.

Mercedes-AMG G 63 2019 được trang bị động cơ V8 4.0L với cụm tăng áp kép và đường nạp kép nằm giữa hai hàng xi lanh, cho công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại850 Nm tại dải vòng tua 2.500 - 3.500 vòng/phút.

Khối động cơ này giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,5 giây và vận tốc tối đa lên đến 220 km/h. Đây là hiệu suất đáng kinh ngạc khi tự trọng và tải trọng của xe lần lượt là 2.560 và 640 kg. Hiệu suất đặc biệt cao nhưng hệ thống quản lý xi lanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xi lanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 – 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành hiệu quả và tiết kiệm.

Đi kèm với động cơ 8 xi lanh dung tích lớn là hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số nhanh, và phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport+, hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà. Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn. Ngoài ra. Mercedes-AMG G 63 vẫn sở hữu khóa vi sai với 3 chế độ, bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Mercedes-AMG G 63 còn sở hữu các tính năng hỗ trợ vận hành như hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”; Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist); Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist).

Mercedes-AMG G 63 được MBV phân phối chính hãng với mức giá 10,619 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm lựa chọn 10 màu sơn ngoại thất, 4 màu da nội thất cùng hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau.

Quang Hải

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)