Các mẫu xe ô tô thân thiện với môi trường hiện nay

Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc xe ô tô sử dụng tiết kiệm nhiên liệu, hợp thời trang mà lại ít hoặc không gây ô nhiễm môi trường, những mẫu xe xanh chạy bằng động cơ điện hay tích hợp công nghệ hybrid lại chính là một gợi ý khá thú vị và không thể bỏ qua.

Hãy cùng Carmudi điểm qua những mẫu xe ô tô xanh hay thân thiện với môi trường khá phổ biến và bán chạy hiện nay.

Mitsubishi Mirage

Nếu đem so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc thì Mitsubishi Mirage không có nhiều ưu điểm nổi bật cũng như giá bán kém thu hút hơn, nhưng đây lại là mẫu xe sở hữu động cơ truyền thống cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng dưới 5 lít/100km khi di chuyển trên đường cao tốc.

Mẫu xe Nhật Bản chỉ được trang bị động cơ Mivec 1.2L cho công suất tối đa 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100Nm, cùng những tiện nghi nội thất vừa phải và hệ thống an toàn đủ tiêu chuẩn. Hiện Mitsubishi Mirage được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản lần lượt có giá 448 triệu đồng và 521 triệu đồng.

Nissan Leaf

Là một trong những mẫu xe chạy bằng điện (EV) bán chạy nhất trên thế giới, mẫu hatchback 5 cửa Nissan Leaf đã đem tới cho người dùng hình ảnh một chiếc xe điện năng động, cá tính và vận hành hiệu quả.

 

Điểm nổi bật của Nissan Leaf chính là kiểu dáng thiết kế thể thao với những đường cong mềm mại, hệ thống sạc điện tiện lợi dưới 8 giờ trước khi đầy bình bằng nguồn điện dân dụng, trang bị 10 túi khí an toàn và cần số dạng núm xoay độc đáo. Tuy khả năng di chuyển tối đa lên đến 160km, nhưng Nissan Leaf lại không mấy thu hút người dùng trong nước và chỉ được nhập khẩu nhỏ lẻ với giá bán tương đương 1,55 tỷ đồng.

Volkswagen e-Golf

Tại thị trường nước ngoài, VW e-Golf được xem là mẫu xe điện đầu tiên được trang bị đèn pha sử dụng công nghệ Full-Led, vô lăng bọc da tích hợp nhiều phím chức năng điều khiển, hàng ghế trước có hệ thống điều hòa tự động và tích hợp các kết nối thông minh. 

Điểm đặc biệt của mẫu xe điện e-Golf là khi sạc nhanh bằng dòng điện DC, xe có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong 30 phút nhờ công nghệ sạc nhanh và thỏi pin Lithium đặc trưng của hãng. So với Nissan Leaf, VW e-Golf có giá bán hiện vào khoảng 30.000 USD tại Mỹ, nhưng lại sở hữu động cơ mạnh mẽ đủ cho công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290Nm, có thể đạt tốc độ tối đa 150km/h.

Chevrolet Spark EV

Được giới thiệu lần đầu trên thế giới vào đầu năm 2010, phiên bản động cơ điện của mẫu hatchback Chevrolet Spark đã mở ra giai đoạn phát triển dòng xe sạch của thương hiệu Mỹ. 

Khác với các đối thủ cạnh tranh, Chevrolet Spark EV sở hữu kích thước gọn nhẹ, vận hành bằng động cơ nam châm vĩnh cửu sử dụng năng lượng từ bộ pin lithium-ion công suất tối thiểu 20kWh, cho công suất tối đa tương đương 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542Nm. Theo GM công bố, giá bán của mẫu xe điện này xấp xỉ gần 27.500 USD và con số này được xem là hoàn toàn hợp lý khi xe sử dụng hệ thống sạc kết hợp SAE giúp sạc 80% pin chỉ khoảng 20 phút và chưa đến 7h với nguồn điện 240V.

Toyota Prius

Ra mắt lần đầu vào năm 1992, tính cho đến nay Toyota Prius được coi là mẫu hybrid thành công nhất thế giới với tổng số 8 triệu xe bán ra trên toàn cầu. Trải qua 4 thế hệ nâng cấp, gần nhất là phiên bản 2016, Toyota Prius đã tạo nên sự chuyển biến cũng như kết hợp hài hoà giữa động cơ xăng truyền thống và điện hiện đại.

 

Ngoài trang bị những tính năng an toàn tiên tiến và nội thất đơn giản tinh tế, Toyota Prius mới còn được phát triển mạnh mẽ ở hệ thống truyền lực, hệ thống treo trước sau và cả hệ thống hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%. Thấy được tiềm năng và nhu cầu trong tương lai, hãng xe Nhật Bản đã đưa phiên bản Prius 2017 giới thiệu tại VMS 2016 vừa qua tại Việt Nam, đồng thời đưa ra dự định sẽ bán ra mẫu xe hybrid này trong năm nay. Giá bán của Toyota Prius vẫn chưa được công bố chính thức. Hãy truy cập danh sách xe để biết thêm thông tin và giá bán của những chiếc xe trên tại Carmudi


back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ