Chuyên gia đánh giá BMW iX1 2022 tốt hay không?

Thị trường xe ô tô đang thay đổi nhanh chóng, với những khách hàng ưu tiên hơn về lựa chọn động cơ điện. BMW iX1 2022 dự đoán rằng 2/3 khách hàng sẽ lựa chọn phiên bản mới chạy hoàn toàn bằng điện thay vì động cơ xăng hay dầu diesel trước đó.

Cảm nhận đầu tiên của chuyên gia khi đánh giá BMW iX1 2022 là ngắn, nếu có thể cho một ổ đĩa dài hơn một chút thì tốt. Con xe này tốc độ nhanh, hấp dẫn khi lái và thực tế như các mẫu X1 chạy bằng động cơ đốt trong rộng rãi. Nếu chiếc BMW cơ hội được tham gia hiệu quả của các cuộc cạnh tranh EV, thì BMW iX1 2022 có thể sẽ là người dành chiến thắng.

Nhìn từ bên ngoài, có rất ít điểm để phân biệt BMW iX1 2022 với những dòng xe chạy bằng động cơ xăng trước đó. 

Chuyên gia đánh giá BMW iX1 2022 tốt hay không?Vẻ ngoài đầy cuốn hút của BMW iX1 2022

Ngay cả điểm sạc cũng ở cùng một vị trí với nắp bình xăng. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng những lưới tản nhiệt đó sẽ mượt mà hơn một chút. Trong khi những thay đổi chi tiết rất tinh tế khác giúp BMW iX1 2022 đạt được hệ số cản hàng đầu trong phân khúc. Đó là 0,26 - một chỉ số quan trọng để tận dụng tối đa năng lượng của pin.

Về không gian dành cho hành khách, chiếc BMW rộng rãi như bất kỳ mẫu X1 nào và không có sàn nâng để chứa bộ pin như ở một số xe điện khác.

Cốp xe có sự thu nhỏ một xíu khi BMW iX1 2022 có không gian cốp 490 lít – giảm 50 lít trên các mẫu X1. Tất cả khối lượng đó đều nằm dưới sàn khởi động. Vì vậy trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Và dù sao thì vẫn có đủ không gian bên dưới để giữ cáp sạc.

Đánh giá BMW iX1 2022 về động cơ 

Người lái xe có thể lựa chọn năm cấp độ phục hồi phanh. Bốn trong số này được chọn thông qua màn hình cảm ứng, điều này hơi bất tiện khi nhiều hãng xe khác cho phép bạn chọn khi đang di chuyển bằng lẫy gắn trên vô lăng.

Một trong những cài đặt tái tạo đó là thích ứng, đánh giá mức độ giảm tốc cần áp dụng dựa trên giới hạn tốc độ. Đương nhiên cài đặt này khá thông minh, nhưng chiếc BMW không giữ tốc độ ổn định khi xuống dốc. Vì vậy nếu bạn đang cố gắng tuân theo giới hạn tốc độ, bạn vẫn cần phải sử dụng phanh.

Chuyên gia đánh giá BMW iX1 2022 tốt hay không?

Đánh giá BMW iX1 2022 về động cơ

Có thể chọn chế độ mạnh nhất thông qua cài đặt 'B' trên bộ chọn bánh răng. Chế độ này cung cấp khả năng tái tạo lên tới 60 kW và trên thực tế, cho phép lái xe bằng một bàn đạp. Khi bạn tự đạp bàn đạp trái, công suất lên tới 120 kW có thể được cung cấp trở lại vào pin. Điều đó có nghĩa là phanh cơ chỉ cần được gài khi dừng rất khó. Hiệu chỉnh bàn đạp rất trơn tru - thật khó để tìm ra nơi dừng giảm tốc điện và phanh cơ hoạt động.

Phần có thể yên tâm là về mái chèo tái tạo, cần gạt đơn phía sau vô lăng của BMW iX1 2022 có một công dụng khác. chiếc BMW được gọi là chế độ tăng tốc và bằng cách kéo nó, bạn sẽ được cấp toàn bộ năng lượng mà hai động cơ có thể cung cấp trong 10 giây.

Hai động cơ điện - một cho mỗi trục - mỗi động cơ tạo ra 168 mã lực. Chúng không cung cấp hiệu suất cao nhất cùng một lúc. Vì vậy tổng công suất của hệ thống là 313 mã lực và mô-men xoắn 494 Nm.

Điều đó là đủ cho thời gian 0-62mph trong 5,7 giây - cũng vào lãnh thổ hatchback nóng. Nhưng chính phản ứng ga, giống như nhiều xe điện, mới gây ấn tượng nhất. 

Vì thử nghiệm quãng đường ngắn nên không cơ hội để tìm hiểu sự phức tạp của vectơ mô-men xoắn của động cơ. Nhưng rõ ràng là cách bố trí hai động cơ đã cho phép các kỹ sư của BMW iX1 2022 tạo cho chiếc xe một thái độ thiên về phía sau khi vào cua nhiệt tình. Chiếc xe phụ thuộc nhiều hơn vào động cơ phía sau trong những tình huống như vậy. Cung cấp một lực đẩy nhẹ nhàng từ phía sau.

Trọng lượng tăng thêm cũng giúp làm tròn góc cạnh của mẫu xe chạy xăng đó, mặc dù hành trình vẫn hơi khó khăn. Bên cạnh đó, có thể đánh giá BMW iX1 2022 rất tinh tế, chẳng hạn như tiếng ồn trên đường truyền vào cabin ít hơn nhiều so với EQA.

Chuyên gia đánh giá BMW iX1 2022 tốt hay không?Khoang cabin của BMW iX1 2022

Đánh giá BMW iX1 2022 về nguồn pin

Số liệu chính thức chỉ ra rằng BMW iX1 2022 có khả năng lên đến 270 dặm trên một lần sạc. Trong thế giới thực lái xe vào một ngày mát mẻ, không tối ưu cho hệ thống truyền động điện. Thời gian chạy ngắn của chúng tôi khiến chiếc xe ước tính phạm vi hoạt động khoảng 240 dặm cho một lần sạc. Tương đương với khoảng 3,7 dặm một kilowatt giờ.

Cắm iX1 vào bộ sạc nhanh và chiếc BMW sẽ nạp pin lên tới 130 kW, đủ để tăng 10-80 trong 29 phút. Mặc dù tốc độ sạc của EV có xu hướng giảm xuống trên mốc 80% đó. Đánh giá BMW iX1 2022 đã được sửa đổi phần mềm, cũng được sử dụng trong chiếc saloon sang trọng i7. Giúp cho việc giảm xuống ít kịch tính hơn và do đó nhanh hơn một chút so với các EV trước đó.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

 

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ