Gần 1.000 xe Kia và Hyundai đang phục vụ cho World Cup 2018

Hai hãng xe Hàn Quốc Hyundai và Kia đã có những đóng góp rất lớn cho sự thành công của các kỳ World Cup từ trước đến nay với hàng ngàn chiếc ô tô mỗi năm tổ chức.

Trong khi Hyundai hợp tác với FIFA từ năm 1999 thì hãng xe đồng hương Kia mới chỉ hợp tác với tổ chức lớn nhất của bóng đá thế giới hơn 10 năm trở lại đây. Riêng ở kỳ World Cup năm nay, có tổng cộng 954 chiếc xe thuộc hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc được phục vụ. Trong đó, Hyundai sẽ đóng góp 530 xe, trong khi 424 chiếc còn lại sẽ do Kia tài trợ cho việc di chuyển tại đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hyundai va Kia cung cap xe cho World Cup 2018

Ngoài những mẫu xe buýt được trưng dụng cho 32 đội bóng, Hyundai còn mang đến Santa Fe, Tucson,Starex (H1) để phục vụ nhu cầu đi lại của cá nhân cầu thủ, trọng tài, các quan chức FIFA và các VIP. Kia cũng đưa đến Sorento,Sportage và Ceed. Đặc biệt, Kia đưa đến mẫu sedan cỡ lớn Kia K9, từng được giới thiệu tại Việt Nam với tên gọi Quoris, để phục vụ việc đi lại.

Hyundai là đối tác chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA kể từ năm 1999, và liên tục cung ứng những mẫu xe đi lại cho các kỳ World Cup từ đó đến nay. Tại kỳ World Cup lần này, Hyundai đã tổ chức cuộc thi sáng tạo slogan đồng hành cùng 32 đội tuyển quốc gia, và sẽ được gắn lên những chiếc xe buýt dùng để di chuyển tại Nga.

Be There With Hyundai

Cuộc thi này nhận được 160.000 slogan từ người hâm mộ trên toàn thế giới, và thu hút hơn 3,45 triệu lượt bình chọn thông qua chương trình “Be There With Hyundai”. Theo thể lệ, 32 người có khẩu hiệu được chọn sẽ được theo dõi trực tiếp trận đấu của đội tuyển quốc gia tại Nga, ngoài ra còn có cơ hội đi cùng xe buýt với đội tuyển trên đường đến sân thi đấu.

Hyundai va Kia cung cap xe cho World Cup 2018

Dù là đối tác chính thức muộn hơn Hyundai, tuy nhiên Kia cũng liên tục cung cấp phương tiện đi lại cho cầu thủ cũng như quan chức FIFA tại các kỳ World Cup từ năm 2007. Tương tự hãng xe đồng hương, tại kỳ World Cup 2018, Kia cũng tổ chức những chương trình cổ động khá rầm rộ. Với chương trình “Official Match Ball Carriers”, hãng xe Hàn Quốc trao cơ hội đến Nga theo dõi các trận đấu cho 64 trẻ em trên toàn thế giới.

Với những cổ động viên bóng đá muốn theo chân các cầu thủ thần tượng, Kia tổ chức giải bóng đá 5 đấu 5 dành cho các cầu thủ nghiệp dư tại 16 quốc gia với tên gọi “Champ into the Arena”. 16 đội vô địch sẽ tham gia một giải đấu chung kết tại Mát-cơ-va. Tất cả những thành viên tham gia sẽ có cơ hội theo dõi các trận đấu vòng 1/16, riêng đội vô địch sẽ được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trao tặng danh hiệu vô địch.

Lucky Drive to Russia

Với những cổ động viên khác, Kia tổ chức chương trình rút thăm may mắn “Lucky Drive to Russia” tại các đại lý trên 30 quốc gia khác nhau. Giải thưởng sẽ là những tấm vé tham dự các trận đấu tại Nga trong suốt thời gian diễn ra World Cup.

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ