Vị trí no.1 Dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019 gọi tên... FORD

Xuất sắc cán đích với 832 điểm, Ford đã “qua mặt” các hãng xe Nhật Bản như Mazda và Toyota, vươn lên dẫn đầu về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019.

Theo dõi Chỉ số hài lòng của khách hàng về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019 (Customer Service Index – CSI) do Hãng J.D. Power vừa công bố, cho thấy tỷ lệ khách hàng không hài lòng với các dịch vụ hậu mãi ngày càng tăng do các đại lý không cam kết được thời gian và chi phí dịch vụ theo kỳ vọng.

Cũng theo khảo sát này, 9% khách hàng cho biết quá trình hoàn tất dịch vụ kéo dài hơn so với thời gian được cam kết ban đầu (tăng từ 6% trong năm 2018). Chỉ số hài lòng của nhóm khách hàng này là 719 điểm (trên thang điểm 1.000), giảm 9 điểm so với năm ngoái.

Vị trí no.1 Dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019 gọi tên... FORD

Ngoài ra, một yếu tố quyết định đến độ hài lòng khách là thời gian trung bình để hoàn tất dịch vụ, năm nay tăng từ gần 2,5 tiếng trong năm 2018 lên đến 3 tiếng. Chỉ số hài lòng của nhóm khách hàng được hoàn thành dịch vụ trong vòng 1 tiếng cao hơn 41 điểm so với nhóm có thời gian hoàn thành dịch vụ vượt quá 1 tiếng.

Chi phí dịch vụ: Năm nay, có nhiều khách hàng (15% so với 10% trong năm 2018) cho biết chi phí dịch vụ cao hơn dự kiến của họ. Chỉ số hài lòng của nhóm khách hàng phải thanh toán khoản phí dịch vụ cao hơn nhiều so với dự kiến là 799 điểm, thấp hơn 21 điểm so với mức điểm trung bình. Một số kết quả đáng chú ý khác của khảo sát năm 2019: 

Ưu tiên tinh giảm thời gian thực hiện thủ tục: Là yếu tố có sự thay đổi tích cực trong năm qua. Nhóm khách hàng được hoàn tất thủ tục giấy tờ trong vòng 5 phút có chỉ số hài lòng cao hơn 23 điểm so với mức trung bình. Quy trình thực hiện thủ tục nhận xe trung bình là 18 phút.

Đa dạng về phương thức thanh toán: Đang ngày càng được nâng cao về tỉ lệ dù hiện tại chỉ 27% trong tổng số lượt giao dịch được thực hiện thông qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như thẻ tín dụng hoặc ví điện tử. Tuy nhiên, các phương thức thanh toán này đang dần được ưa chuộng hơn khi tỷ lệ khách hàng sử dụng ngày càng tăng.

Thông báo qua tin nhắn giúp nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng: Khảo sát cho thấy 21% trong số các khách hàng nhận được thông báo cập nhật tình hình thực hiện dịch vụ thông qua tin nhắn/ ứng dụng của hãng sản xuất có chỉ số hài lòng cao hơn 29 điểm so với mức trung bình. Tương tự, 22% khách hàng nhận được cập nhật qua email có chỉ số hài lòng cao hơn 15 điểm so với mức trung bình.

Thông qua các chỉ số trên, Ford xếp hạng cao nhất với 832 điểm, thực hiện tốt ở hai trong số năm yếu tố là khởi động dịch vụ và nhận xe. Mazda (824 điểm) đứng thứ hai với chất lượng dịch vụ được thực hiện đặc biệt tốt. MitsubishiToyota cùng đạt được 823 điểm, xếp thứ ba trong danh sách này.

Vị trí no.1 Dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019 gọi tên... FORDKhảo sát Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) được thực hiện dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Đây là khảo sát thường niên nhằm đánh giá độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ hậu mãi của các hãng xe. 

Vị trí no.1 Dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019 gọi tên... FORD

Để thực hiện khảo sát này, trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019 đã được mời tham gia. Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2019.

Năm 2019 là năm thứ 11 khảo sát này được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).

Theo Autodaily.vn

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)