2.470 xe Ford phải triệu hồi vì lỗi bơm dầu hộp số

Mới đây, Ford Việt Nam đã thông báo mở đợt triệu hồi cho 2.470 xe Ranger và Everest nhằm khách phục lỗi bơm dầu hộp số.

Dựa trên thông tin do Cục đăng kiểm Việt Nam thông báo, những chiếc xe RangerEverest nằm trong diện triệu hồi do Ford Việt Nam đang phân phối đều được sản xuất trong 1-2 năm gần đây. Lý do triệu hồi được đưa ra là vì lỗi bơm dầu.

Được biết, số xe trong diện triệu hồi được sản xuất bởi Auto Allience Thái Lan. Các mẫu xe Ranger và Everest này đều sử dụng máy 2.0 đi cùng hộp số 10 cấp sản xuất 5/9/2019-28/2/2020.

Lỗi bơm dầu có thể khiến cho quá trình vận hành của xe bị ảnh hưởng. Cụ thể là ở một số điều kiện nhất định, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng và gây ra dao động xoắn lớn. Chẳng hạn như khi xe tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột.

Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường trong trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số.

Ford Everest

Sau khi được triệu hồi, các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số.

Ford cho biết thời gian kiểm tra và sửa chữa sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2021 đến ngày 15/3/2023 tại các cơ sở chính hãng trên cả nước. Để biết xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không, chủ xe có thể kiểm tra thông qua trang web chính hãng hoặc các cơ sở dịch vụ sửa chữa của Ford tại Việt Nam.

Ford Ranger

Trước đó, vào tháng 4/2020, 11.746 xe Ranger và Everest sản xuất từ cuối 2017 - cuối 2019 cũng đã được Ford Việt Nam thông báo triệu hồi vì lỗi tương tự.

Tuy cả Everest và Ranger đều là những cái tên rất nổi trội ở thị trường xe Việt Nam, nhưng khi chuyển sang hộp số 10 cấp và máy 2.0, hãng xe liên tục nhận được những phàn nàn về lỗi hộp số, chảy dầu và chết máy khi đang sử dụng.

Với đợt triệu hồi nhanh chóng, kịp thời này, Ford vẫn tiếp tục giữ được lòng tin của nhiều khách hàng.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ