Ford Focus giá bao nhiêu, nên mua xe trước hay sau thời điểm 1/7/2016?

Tôi có khoảng 900 triệu đồng và có ý định mua chiếc xe Ford nhưng tôi lại không biết cụ thể xe Ford Focus giá bao nhiêu. Bởi theo tôi được biết, giá xe ô tô tại Việt Nam sẽ thay đổi từ ngày 1/7 tới đây do việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt. Vậy nếu mua xe Ford Focus mới sau ngày 1/7/2016 thì giá xe có thấp hơn không? (Lâm Văn Hải).

Trả lời:

Trước tiên, Carmudi cảm ơn bạn Lâm Văn Hải đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Đầu tiên, xe Ford Focus giá bao nhiêu? Hiện tại, mẫu xe này đang được Ford Việt Nam phân phối trên thị trường với mức giá công bố dao động  từ 799 đến 899 triệu đồng cho 4 phiên bản, bao gồm:

- Focus 1.5L EcoBoost Titanium 4 cửa giá 899 triệu đồng

- Focus 1.6L Trend 4 cửa giá 799 triệu đồng

- Focus 1.5L EcoBoost Sport 5 cửa  giá 899 triệu đồng

- Focus 1.6L Trend 5 cửa giá 799 triệu đồng.

Ford Focus giá bao nhiêu, nên mua xe trước hay sau thời điểm 1/7/2016?

Xem thêm: Giá xe Ford 2020 | Giá xe Ford mới Giá xe Ford cũ | Giá xe Ford trả góp

Tuy nhiên, đúng như bạn nói, sắp tới, kể từ ngày 1/7/2016, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với từng dòng xe tại Việt Nam sẽ có một số điều chỉnh. Trong đó, theo lộ trình điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô, các xe có dung tích từ 1.5L trở xuống được giảm mức thuế tiêu thụ đặc biệt từ 45% như hiện tại xuống còn 40%.

Nếu bạn mua phiên bản Focus trang bị động cơ 1.5L EcoBoost thì mẫu xe này cũng nằm trong diện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. Chính vì vậy, dự kiến giá mẫu xe này sau điều chỉnh thuế sẽ giảm từ 10-30 triệu đồng.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, nhiều hãng xe, trong đó có Ford đã tung ra chương trình ưu đãi nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua xe. Cụ thể, trong tháng 6/2016, hai phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost là Ford Focus 1.5L EcoBoost sedan và Ford Focus 1.5L EcoBoost hatchback sẽ được giảm giá 31 triệu đồng. Focus lắp đặt động cơ này trong tháng 6/2016 chỉ có giá 868 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết từ khi ra mắt tại Việt Nam là 899 triệu đồng.

Chính vì vậy, với việc bạn đang phân vân không biết nên mua xe trước hay sau thời điểm điều chỉnh thuế, chúng tôi khuyên bạn nếu sắp xếp được tài chính thì cũng không nên chờ đợi. Bởi lẽ, thời điểm này mẫu Xe Ford Focus đang được ưu đãi giảm giá đến 31 triệu đồng, mức ưu đãi này dự kiến cũng tương đương với biên độ giảm giá xe sau khi thuế tiêu thụ đặc biệt được điều chỉnh.

Ford Focus giá bao nhiêu, nên mua xe trước hay sau thời điểm 1/7/2016?

Về mẫu xe Ford Focus, qua thời gian tồn tại khá lâu trên thị trường cùng hàng loạt cải tiến liên tục, chất lượng xe Ford Focus đã được chứng minh. Ford Focus thế hệ mới được giới thiệu tại triễn lãm Việt Nam Motor Show 2015 đã gây ngạc nhiên cho khách hàng không chỉ bởi thiết kế được lột xác, trẻ trung hơn mà còn bởi trang bị động cơ Ecoboost, đây là khối động cơ từng đoạt rất nhiều giải thưởng về hiệu suất vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ từ năm 2012. Bằng việc trang bị động cơ này, Ford đã gần như “đánh bật” hoàn toàn khỏi tâm trí người Việt ý nghĩ “xe Ford hao xăng”.

Về các tính năng hỗ trợ người lái, Ford cung cấp rất nhiều trang bị trên Focus như chế độ “1 chạm” cho các cửa kính, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 9 loa, lẫy chuyển số, nút bấm giải trí, điều khiển hành trình và cả tính năng ra lệnh bằng giọng nói đều được tích hợp trên vô lăng. Ngoài ra hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, đèn pha tự động và gạt mưa tự động cũng được Ford lắp đặt.

Ngoài ra, hệ thống an toàn của Focus được trang bị như 6 túi khí, kính lái chống chói, đỗ xe tự động, phanh  tự động, cảm biến áp suất lốp, cảm biến de, hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HLA, cân bằng điện tử ESP và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo TVC.

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ