Sedan hạng D - Honda Accord dòng xe gia đình cá tính và trưởng thành

Mẫu xe sedan hạng D của Honda Accord mới không cứng, gắt như Civic nhưng vẫn đủ thể hiện cá tính thể thao vốn có và mềm mại khi đi cả gia đình.

Với nỗ lực trẻ hóa sản phẩm xe sedan hạng D, hầu hết các hãng đều chú trọng đến thiết kế. Hai hãng xe Nhật là ToyotaHonda mang tới nhiều bất ngờ hơn cả, khi lột xác mạnh mẽ cho Camry và Accord. Trong khi xe ô tô Toyota Camry từ một gã trung niên trở nên trẻ trai dù chưa định hình rõ phong cách. Ngược lại, Accord vốn đã rất nam tính, khỏe khoắn trở nên càng cá tính, thể thao hơn nhiều. 

Sedan hạng D - Honda Accord dòng xe gia đình cá tính và trưởng thành

Về phần ngoại thất, đuôi xe vuốt dốc về sau, lưới tản nhiệt mở rộng, phần kính sau cột C tạo điểm nhấn, dải đèn pha LED thu hẹp là những nét mới ở ngoại thất. Để dễ hình dung, nếu xe hơi Accord thế hệ trước nhìn ngang như một chiếc BMW series 5 thì ở thế hệ này giống Audi A7 Sportback. Thân xe có tính chuyển động hơn khi đường nẹp crôm phía trên dốc xuống trong khi đường phía dưới hướng lên định hình rõ đuôi xe sắc nhọn. 

thân xe honda accord

Nội thất cũng là điểm mới đáng chú ý. Tuy không cá tính như ngoại thất nhưng cách sắp xếp cabin sang trọng hơn hẳn. Ở thế hệ trước, xe sử dụng hai màn hình trung tâm khiến phần táp-lô dày, cục mịch. Sang thế hệ mới, cửa gió điều hòa kéo hẹp lại và phát triển theo chiều ngang, chỉ sử dụng một màn hình cảm ứng dạng đứng gọn gàng và tinh tế hơn. Kiểu thiết kế này giúp nội thất tăng chất sang.

đuôi xe honda accord

Tính năng và tiện ích đủ đầy, không thừa thãi, đúng kiểu Honda. Tài xế có ghế chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, gương gập/chỉnh điện, đèn pha tự động, tự động cụp khi lùi, gạt mưa tự động. Nói chung, tài xế chỉ cần tập trung lái, mọi thứ liên quan đến tầm nhìn đều tự động. Người trên xe hơi có điều hòa tự động hai vùng, màn hình thông tin giải trí 8 inch, cửa sổ trời, kết nối Apple Car Play và Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa. Ghế bọc da ôm lưng, không gian rộng, thoải mái cả khi di chuyển đường dài.

Nếu việc nâng cấp thiết kế nhận được nhiều đánh giá tốt thì điều gây tranh cãi là động cơ mới, khi Honda bỏ cỗ máy 2.4 để thay bằng loại 1.5 Turbo đã sử dụng cho hai mẫu xe cỡ C là CR-V và Civic. Theo sự quan tâm của nhiều người cho rằng máy sẽ yếu so với yêu cầu của một xe hạng D, nhưng Honda thì nói động cơ mới mạnh như loại 2.5 nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Honda có lý khi nói như vậy. Accord có trọng lượng toàn tải hai tấn, tức nhẹ hơn khoảng gần 160 kg so với chiếc CR-V, nhưng mô-men xoắn đạt 260 Nm, cao hơn 240 Nm, đồng thời đạt cực đại từ 1.600 vòng/phút, trong khi CR-V tới 2.000 vòng/phút. Nhờ cách thiết lập sức kéo này, Accord xử lý mượt mà hơn khi phải đi tua thấp trong phố. Kiểu trễ turbo cũng giảm hẳn, giảm xóc không cứng như Civic nên chở cả gia đình đủ người già, con trẻ cũng không bị phàn nàn say xe, "khó ưa" như Civic.

nội thất xe honda accord

Nếu chỉ long dong trong phố, có thể Honda Accord sẽ khiến tài xế hiểu sai. Ra đường cao tốc, mọi thứ khác hẳn khi đạp sâu ga. Cơ cấu CVT khiến xe tăng tốc liền tù tì, lằn ranh giới hạn là khi turbo mở, xe ngắt một nhịp rồi tiếp tục lao lên dứt khoát. Hộp số không còn là loại có cấp, nên nếu bạn chờ đợi một nhịp vào số rồi mới chồm lên sẽ không có. 

Sẵn đà, bấm nút Sport trên bảng điều khiển trung tâm. Chân ga căng hơn ở mỗi nhịp nhồi. Tốc độ đẩy lên 120 km/h dứt khoát, vẫn dư nửa vòng ga, không có tiếng gào mệt nhọc của động cơ cỡ nhỏ như nhiều người lo lắng. Mức công suất 176 mã lực là vừa đủ.  Với thế mạnh vô-lăng chính xác đưa xe ô tô tới đường đèo núi được phát huy, không rơ và nuốt cua gọn gàng. 

Mẫu sedan hạng D làm tốt nhiệm vụ thể hiện hai hình ảnh khác nhau trong một khung xe, nhẹ nhàng đúng chuẩn xe gia đình khi đi phố và cá tính, thể thao lúc chạy đường đèo dốc. So với Camry, Accord trên một  bậc về khả năng vận hành thể thao. 

Mẫu xe hơi của Honda không gây choáng ngợp về hàm lượng công nghệ an toàn bởi số lượng vừa phải, đủ dùng. Hỗ trợ tài xế có kiểm soát hành trình, lẫy chuyển số trên vô-lăng. An toàn có 6 túi khí, phanh ABS-BA-EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ quan sát làn đường, kiểm soát lực kéo, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước-sau, camera lùi. Xe ô tô Toyota Camry nhỉnh hơn chút với 7 túi khí và có thêm hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. 

Với mức giá lăn bánh 1,319 tỷ, Accord đắt hơn 84 triệu so với Camry 2.5Q. Nếu không có quan tâm tới khoảng cách giá, khách hàng có một chiếc sedan hạng D linh hoạt, lái thích. Trong khi đó, lựa chọn Camry rẻ hơn nhưng lái không đủ năng động.

Xem thêm:

Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!

Theo VNEXPRESS

back
Carmudi Vietnam
Đánh giá:
5/5 (10 đánh giá)
Chia sẻ
Tôi cần bán xe cũ