Honda Việt Nam đạt doanh số kỷ lục cả hai mảng xe máy và ô tô trong năm 2019

Tổng kết năm tài chính 2019, Honda Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh mảng xe máy với sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,56 triệu xe, trong khi mảng ô tô chốt doanh số kỷ lục 32.218 xe.

Ngày 23/5/2019, Honda Việt Nam (HVN) tổ chức buổi lễ tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020 dành cho báo chí và các cơ quan truyền thông. Theo đó, trong năm 2019, tập đoàn Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực ô tô, xe máy và sản phẩm động lực.

Về hoạt động kinh doanh xe máy

Mảng kinh doanh xe máy của HVN tăng trưởng 7,6% so với năm 2018 với doanh số kỷ lục 2,56 triệu xe, chiếm 76,8% thị phần xe máy trong nước. Những con số nổi bật khi dung lượng thị trường đạt 3,37 triệu xe với mức tăng khoảng 2,7% với với năm trước đó. Về mặt sản phẩm, HVN đã tạo được dấu mốc đáng chú ý khi lần đầu tiên tham gia vào phân khúc xe mô tô phân khối lớn. Chỉ trong một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc các dòng xe: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring thông qua cửa hàng Honda Moto tại TPHCM.

Trong lĩnh vực xe phổ thông, HCN cũng giới thiệu 17 mẫu xe mới, trong đó có 3 mẫu xe nổi bật là PCX HYBRID, Monkey và Super Cub C125. Cùng với các mẫu xe mới, các công nghệ hiện đại liên tục được trang bị trên các mẫu xe máy của HVN như: hệ thống khóa thông minh Smart Key trên toàn bộ các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC). Trong năm 2020, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới, thuộc tất cả các dòng xe mô tô phân khối lớn và dòng xe máy phổ thông, nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Cũng trong năm tài chính 2019, HVN mở rộng thêm 21 cửa hàng bán xe hơi và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 10 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 HEAD và 81 WSS trên toàn quốc. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu trong năm tài chính 2019. Với 4 chương trình khuyến mãi hấp dẫn, HVN đã thu hút gần 1 triệu khách hàng trên cả nước.

Đối với các hoạt động thương hiệu, từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019, HVN tiếp tục tổ chức chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda – Trọn niềm tin” với 79 sự kiện lớn nhỏ trải khắp 60 tỉnh thành trên cả nước, tăng gấp đôi về phạm vi so với năm tài chính 2018, thu hút gần 600 nghìn lượt khách đến tham dự. Tháng 9 năm 2018, Honda Việt Nam đã chính thức khởi động cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu - Honda EMC lần thứ 10, tiếp tục thu hút tới 158 đội thi sẽ tham dự vòng chung kết diễn ra vào trong tháng 5 năm 2019.

Ngoài ra, HVN cũng tham gia vào các hoạt động đua xe thể thao an toàn tại Việt Nam trong năm tài chính 2019, thông qua hoạt động tài trợ chính thức cho Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC 2019), đưa các tay đua trẻ và triển vọng của Việt Nam tham gia giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2018), cũng như tài trợ cho đội Repsol Honda Team tại các cuộc đua MotoGP trên toàn thế giới

Hoạt động xuất khẩu cũng được HVN đẩy mạnh với sản lượng xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153 nghìn xe, đạt tổng kim ngạch xuất khẩu 368 triệu đô la, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Trong năm 2020, HVN kỳ vọng sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc đạt 156 nghìn chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.

Về lĩnh vực kinh doanh ô tô

HVN đạt những thành tựu vượt bậc khi doanh số bán ra đạt kỷ lục với 32.218 xe, tăng 150% so với cùng kỳ 2018. Đây là mức tăng trưởng vượt trội nếu so với mức tăng 45% của toàn phân khúc xe du lịch tại Việt Nam. Ngoài ra, HVN cũng là hãng xe đi đầu trong việc hoàn tất các điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu của Nghị định 116.

Không chỉ nhanh chóng đưa Honda CR-V đến tay khách hàng, HVN còn chính thức ra mắt mẫu xe hatchback Honda Jazz, giúp mẫu xe này thống trị phân khúc trước khi đối thủ Toyota Yaris phân phối trở lại. Mẫu xe B-hatchback của Honda nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Ngoài ra để lấp đầy chuỗi sản phẩm, Honda HR-V cũng được ra mắt vào tháng 9/2018 và trở thành một trong những mẫu xe được khách hàng tin tưởng và lựa chọn là bạn đồng hành cùng gia đình.

Bên cạnh các hiệu ứng tích cực từ các mẫu xe mới, Honda City và CR-V vẫn là hai mẫu xe chủ lực của HVN khi doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe, chiếm gần 75,8% tổng doanh số kinh doanh ô tô của HVN. Để đạt được thành công trên, các mẫu xe HVN đều được phát triển dựa trên 3 giá trị cốt lõi:

  • Công nghệ tiên tiên
    • Động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L
    • Công nghệ truyền động EARTH DREAMS TECHNOLOGY
  • Thân thiện môi trường
    • Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist
    • Chương trình “Thử thách nhiên liêu - Honda Fuel Challenge 2018”
    • Xây dựng tiêu chuẩn Đại lý Xanh Green Dealer và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010
  • An toàn vượt trội
    • ASEAN NCAP 5 sao cho 4 mẫu xe của HVN (City, Jazz, CR-V, Civic)
    • Hoạt động đào tạo lái xe ô tô an toàn

Cũng trong năm tài chính 2019, HVN chính thức khai trương thêm 6 đại lý ô tô đại tiêu chuẩn 5S trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, nâng tổng số đại lý ô tô của HVN trên cả nước lên 32 đại lý. Thông qua hệ thống đại lý ngày càng mở rộng, HVN cam kết nỗ lực cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất.

Trong năm tài chính 2020, HVN kỳ vọng sản lượng bán hàng tiếp tục tăng cao so với năm tài chính 2019 với các hoạt động phong phú như giới thiệu những mẫu xe hơi mới, mở rộng mạng lưới đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, HVN cũng tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu ô tô Honda với các giá trị cốt lõi vốn mang đến thành công rực rỡ trong năm vừa qua.

Hoạt động đóng góp xã hội

Trong năm tài chính 2019, HVN tiếp tục có các hoạt động xã hội tích cực như tăng cường đạo tạo trong trường học, thông qua chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” và chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

HVN cũng đã phối hợp cùng các HEAD và các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho 2,3 triệu khách hàng và người dân địa phương, tăng 104% so với năm trước. HVN cũng phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình mang tên “Thanh niên với văn hóa giao thông” với sự tham gia của 271.262 Đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

HVN tiếp tục phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn năm 2018”, đào tạo kiến thức, kỹ năng lái xe ôtô an toàn cho sinh viên, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Cũng trong năm tài chính 2019, HVN tăng cường phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công an và Học viện cảnh sát nhân dân tổ chức các khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng Lái xe Mô tô và Ôtô an toàn cho gần 350 giảng viên và cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông, và sẽ tiếp tục được triển khai trong năm tài chính 2020.

Ngoài ra chương trình trao tặng mũ bảo hiểm “Cùng Honda chắp cánh tương lai” cũng ghi nhận số lượng 20.000 mũ được chuyển đến học sinh, sinh viên và người dân trên cả nước. Chương trình “Giữ trọn Ước Mơ” được phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT ghi nhận tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt mức 52%, tăng khoảng 17% so với năm 2018.

Trong năm tài chính 2019, trung tâm đào tạo lái xe an toàn của HVN cũng đã đào tạo cho hơn 18.700 học viên, tăng 21% so với năm tài chính trước đó. Tổng kết lại trong năm tài chính 2019, HVN đã đào tạo lái xe an toàn trực tiếp cho hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018. Dự kiến số người được đào tạo trong năm tài chính 2020 sẽ lên tới hơn 9,8 triệu người.

HVN cũng tham gia tích cực trong các hoạt động hỗ trợ giáo dục và tài trợ như:

  • Tổ chức Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ (Children’s Idea Contest – CIC)
  • Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ (Honda Y-E-S Award)
  • Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện
  • Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
  • Hoạt động cắt giảm khí thải CO2 bảo vệ môi trường

Ngoài ra HVN không ngừng nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc tích cực cho hơn 10.000 cán bộ công nhân viên, lấy triết lý Honda làm nền tảng và dựa vào “Sức mạnh của những Ước mơ”, mỗi cá nhân đều được thúc đẩy để phát triển vì mục tiêu chung. Honda Việt Nam luôn hướng tới hình ảnh một “Công ty học tập” – Công ty không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi mỗi nhân viên được tạo điều kiện để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân.

Bằng nỗ lực đó, năm 2018 Honda Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí số 1 trong ngành sản xuất/hóa chất, đứng vị trí thứ 2 trong trong ngành Ôtô/ phụ tùng và Kỹ thuật/Máy móc/Cơ khí và đứng thứ 12 trong Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam – Đánh giá bởi Công ty Anphabe – Tổ chức uy tín tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển trong năm tài chính 2020 của HVN. Dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước, HVN cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng.

Honda Việt Nam

Đánh giá:
5/5 (1 đánh giá)