Suzuki XL7 Hybrid Chính Thức Ra Mắt Tại Việt Nam Với Giá Gần 600 Triệu
Mục lục
Trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng phổ biến, thì việc Suzuki Việt Nam cho giới thiệu phiên phiên bản Hybrid của mẫu xe Suzuki XL7 thế hệ mới, cho thấy hãng xe Nhật Bản đang rất linh hoạt trong việc đưa ra các giải pháp phù hợp với thị trường Việt Nam. Việc lựa chọn công nghệ Hybrid, một sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện, chứng tỏ Suzuki hiểu rõ nhu cầu đa dạng của khách hàng và những thách thức về hạ tầng sạc cho xe điện tại Việt Nam.
Ngoại thất Suzuki XL7 Hybrid có gì mới?
Nếu nhìn từ bên ngoài, có vẻ XL7 Hybrid không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710mm, với chiều dài cơ sở là 2.740mm và khối lượng là 1.195kg, cho thấy hãng vẫn giữ nguyên những thông số này trên phiên bản chạy điện này.
Nhìn chung, XL7 Hybrid vẫn giữ vững những đường nét góc cạnh, mạnh mẽ đặc trưng của dòng SUV, đồng thời được tinh chỉnh nhẹ nhàng để phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại, tạo nên một tổng thể hài hòa và cuốn hút.
Nội thất và trang bị trên Suzuki XL7 Hybrid
Nội thất XL7 Hybrid mang đến một không gian đẳng cấp với thiết kế thể thao và chất liệu sợi carbon cao cấp. Các hàng ghế được bố trí rộng rãi, thoải mái, đặc biệt là hàng ghế thứ ba, rất phù hợp cho những chuyến đi gia đình dài ngày. Xe được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh chất lượng cao, cùng nhiều tính năng hỗ trợ lái như ga tự động Cruise Control, đèn chờ dẫn đường,... mang đến trải nghiệm lái xe thật sự thư giãn và tiện nghi. Khoang hành lý rộng rãi và linh hoạt đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Hệ thống an toàn với nhiều tính năng hiện đại như ABS, EBD, ESP, camera lùi, cảm biến lùi,... đảm bảo sự an tâm tuyệt đối cho người lái và hành khách.
Động cơ và hiệu năng trên Suzuki XL7 Hybrid
XL7 Hybrid sở hữu động cơ máy xăng 1.5L kết hợp với một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) cùng pin Lithium-ion nhỏ 12V nằm dưới ghế phụ giúp hỗ trợ tăng tốc. ISG thông minh giúp chuyển đổi động năng thành điện năng khi phanh, tích trữ năng lượng vào pin Lithium-Ion và ắc quy. Khi cần, năng lượng này sẽ được giải phóng để hỗ trợ động cơ xăng, giúp XL7 Hybrid vận hành mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả. Động cơ trên XL7 Hybrid cho ra công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
Suzuki XL7 Hybrid kỳ vọng đứng đầu phân khúc tại Việt Nam
Trong nửa đầu năm 2024, Suzuki XL7 có dấu hiệu không tốt khi doanh số xe nằm gần cuối bảng xếp hạng. Việc ra mắt phiên bản Hybrid của XL7 lần này được mong đợi là cơ hội lớn để XL7 bứt phá cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer X hay Toyota Veloz Cross.
Tại sự kiện ra mắt XL7 Hybrid, Suzuki Việt Nam đã quyết tâm đặt ra mục tiêu doanh số là 10.000 xe trong năm sau đầy tham vọng. Đây có thể nói là một mục tiêu khá cao nếu so với doanh số thực tế của XL7 phiên bản cũ. Nhưng với mức giá 599 triệu đồng, XL7 Hybrid hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu khi hãng đã rất nỗ lực trong vấn đề cải tiến sản phẩm để chinh phục khách hàng.
Carmudi Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!